4
Statista เว็บไซต์ให้บริการรวมรวบสถิติต่างๆ เปิดเผยชาร์ตเกี่่ยวกับความน่าเชื่อถือของสื่อโฆษณา ซึ่งอิงจากการสำรวจของ Nielsen (Q1 ปี2013) โฆษณานิตยสารยังคงเป็นสื่อ Paid Media ได้รับความน่าเชื่อถือ ในแถบอเมริกาเหนือ ผู้เข้าสำรวจมากกว่า 50% กล่าวว่า พวกเขาเชื่อถือรูปแบบโฆษณาดั้งเดิม (Traditional Advertising) เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ทีวี วิทยุ และ นิตยสาร
แต่อย่างไรก็ตาม สื่อใหม่ (New Media) อย่าง search ออนไลน์วีดีโอ โซเชี่ยลมีเดีย โฆษณาในมือถือ และ ออนไลน์แบนเนอร์ ได้รับความน่าเชื่อถือต่ำกว่า 50%
สามารถอ่านรายงานก่อนหน้านี้แบบเต็มได้ที่ Nielsen เผย 5 รูปแบบโฆษณาที่น่าเชื่อถือมากที่สุด
ที่มา : mashable