HomeDigitalFreebie สื่อโฆษณามือถือใหม่มาแรง ตอบทุกโจทย์ของนักการตลาดยุคใหม่

Freebie สื่อโฆษณามือถือใหม่มาแรง ตอบทุกโจทย์ของนักการตลาดยุคใหม่

แชร์ :

 

Freebie-by-Echo-360

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัท เอคโค่ 360 จำกัด ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางเสียงผ่านมือถือ หรือเรียกว่า “Freebie” (ฟรีบี้) ซึ่งเป็นสื่อดิจิตอลรูปแบบใหม่ ที่มาแรงและน่าจับตามอง  ฉลองความสำเร็จในการมีฐานสมาชิกผู้สมัครใช้บริการถึงยอด 2 แสนคนในเวลา 3 เดือนตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการในเดือน ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา  Freebie เป็นสื่อการตลาดรูปแบบใหม่ผ่านโทรศัพท์มือถือ และถือเป็นสื่อ Targeted Media Marketing ซึ่งทำให้ผู้ลงสื่อสามารถโฆษณาประชาสัมพันธ์ถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงอย่างมีประสิทธิภาพและวัดผลได้อย่างแม่นยำ

ใครๆก็ใช้ได้ “ฟรี” และ “ง่าย”

ลักษณะการให้บริการของ Freebie  ค่อนข้างง่าย  คือ  เพียงลูกค้าใช้มือถือรุ่นใดก็ได้ กดหมายเลย *115 และ ตามด้วยหมายเลขปลายทาง  กดโทรออก  และฟังโฆษณาหรือข่าวประชาสัมพันธ์ที่ต้องการ   หลังจากนั้นก็สามารถคุยกับสายปลายทางได้ปกติแบบฟรี  โดยไม่เสียค่าใช่จ่ายใดๆ  แม้มือถือเงินหมดก็โทรได้   โทรหาเครือข่ายใดก็ได้สูงสุด 180 นาทีตอ่อเดือน  และโทรได้ทุกวัน โทรได้  24 ชม. (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข) โดยในช่วงแรกฟรีบี้ให้บริการเฉพาะผู้ใช้โทรศัพท์ในเครือข่าย AIS

 

สื่อยอดนิยมและตรงกลุ่มเป้าหมาย

การตลาดสมัยนี้  “มือถือ” เป็นสื่อการตลาดแบบสื่อตรงกลุ่มเป้าหมาย  และมีประสิทธิภาพมากในการสื่อสารกับผู้บริโภค   Freebie  จึงนำ content และสิทธิประโยชน์ต่างๆ มาเป็นแม่เหล็กดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะค่าโทรฟรี   จนทำให้ปัจจุบันมียอดผู้มาลงสมัครสำเร็จแล้วมากกว่า 2แสนราย ภายในระยะเวลา 3 เดือนแรกหลังเริ่มเปิดให้บริการ  และมีอัตราการใช้งานอยู่ที่ 70% (active rate)  จำนวนครั้งการประชาสัมพันธ์ออกไปถึงประมาณ 1 แสนครั้งต่อวัน ภายในสิ้นปี 2556

“หลังจากเปิดให้บริการไป  Brand Conversion สามารถวัดผลเบื้องต้นได้อย่างแม่นยำ  จากการที่ลูกค้าขอรับข้อมูลเพิ่มเติมทาง SMS  ทั้งขอรับโปรโมชั่นโค้ด การรับข้อมูลการเข้าร่วมกิจกรรม หรือการขอรับลิงค์เพื่อเข้าสู่การตลากออนไลน์ เป็นต้น   ที่ผ่านมา  conversion rate ของการตอบรับเหล่านี้ คิดเป็นสัดส่วน 10-50% ขึ้นอยู่กับประเภทอุตสาหกรรมและรูปแบบกิจกรรมโปรโมชั้น ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สูงมาก”  นวณัฐ  หล่อกิติยะกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด  เอคโค่ 360  กล่าว

Freebie นวณัฐ หล่อกิติยะกุล

นวณัฐ หล่อกิติยะกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เอคโค่ 360

 

ตอบรับทุกโจทย์ของ Brand

เทคโนโลยีอุปกรณ์และ โปรแกรมของ  Freebie  ที่ทันสมัยสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายแบบ real time และตามข้อมูลของสมาชิกผู้ใช้บริการ  จึงทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกรูปแบบตามโจทย์ของลูกค้า(Brand ผู้ลงโฆษณา)ไม่ว่าจะเป็นในเชิงประชากรศาสตร์ (Demographics) หรือเชิงไลฟ์สไตล์ (Psychographics)  ปัจจุบัน ฐานสมาชิกผู้ใช้บริการ จะเน้นเป็นกลุ่มนักเรียนจนถึงผู้เริ่มทำงาน (อายุ 15-30ปี) ครอบคลุมทุกๆสถานภาพทางสังคม และพำนักในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลเป็นหลัก

นวณัฐ  กล่าวสรุป Brand Buffet ว่า “บริการของเราสามารถรองรับได้หลากหลายธุรกิจ เพราะเราตอบโจทย์ตามกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า จากการเป็น targeted marketing กลุ่มลูกค้าที่เป็น high involvement product สามารถใช้ฟรีบี้เนื่องด้วยเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงและเป็นสื่อทางเลือกที่มีอัตราค่าบริการไม่แพง ในขณะที่สำหรับผลิตภัณฑ์ low involvement หรือสินค้าประจำวันทั่วไปนั้น จะพิจารณาเลือกฟรีบี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับช่องทางประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อรูปแบบใหม่ที่เข้าถึงผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี  และปัจจุบันเราได้รับความวางใจจากลูกค้าหลายอุตสาหกรรมที่ใช้สื่อ Freebie เป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาด  ตั้งแต่ สินค้าอุปโภคบริโภค(FMCG),  สินค้าพร้อมรับประทานและพร้อมดื่ม(RTE/RTD) ,  การเงิน/การลงทุน (Banking)  สายการบิน  (Airline) และสุขภาพความงาม  เป็นต้น”

freebie process

ข้อมูลเพิ่มเติม  www.freebie.co.th

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like