2
เป็นที่รู้กันดีว่า ปีนี้ที่สหรัฐอเมริกา แคนาดา ก็ประสบปัญหาภัยหนาว Duracell รู้ดีว่าผู้คนต้องเผชิญภัยหนาวมีความยากลำบากแค่ไหน จึงสร้างสรรค์สื่อ Ambient ที่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับคนแคนาดา แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ สื่อโฆษณาชิ้นนี้จะก่อประโยชน์ก็ต่อเมื่อ “มนุษย์” ร่วมมือกันเท่านั้น
แคมเปญนี้สร้างสรรค์โดย Cossette, Toronto, Canada วิธีการก็คือสร้าง Bus Shelter ที่จะปล่อยลมร้อนออกมาเพื่อให้ความอบอุ่นกับคนในเวลาหนาวเหน็บ แต่เครื่องฮีทเตอร์จะทำงานก็ต่อเมื่อ คนใช้มือแตะที่ป้ายโฆษณา และจับมือต่อๆ กัน เพื่อทำให้กระแสพลังงานทำงานครบวงจร สะท้อนให้เห็นว่า Duracell ให้พลังงานช่วยเหลือคน และยังสานสัมพันธ์กับมนุษย์ด้วยกันเองด้วย
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=-mQZqKLiMIg[/youtube]