HomeCreativityGreenpeace ตบหน้า P&G Thank You, Mom เผยความจริง คนทั่วโลกรู้แล้วต้องจุก!!

Greenpeace ตบหน้า P&G Thank You, Mom เผยความจริง คนทั่วโลกรู้แล้วต้องจุก!!

แชร์ :


Greenpeace thank you Proctor Gamble 2

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในช่วงการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สปอนเซอร์หลักของรายการอย่าง P&G บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคไปสู่ทั่วโลก ได้ออกคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า Thank You, Mom ซึ่งเป็นวิดีโอที่พูดถึงแม่ที่คอยอยู่เคียงข้างลูก สอนให้หัดเล่นกีฬาตั้งแต่เด็กจนกระทั่งพวกเขาประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ซึ่งสามารถสร้างความประทับใจและซาบซึ้งให้แก่คนดูเป็นอย่างมาก หลักฐานก็คือยอดผู้ชมในยูทูปเกือบ 20 ล้านวิวจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Greenpeace องค์การสาธารณประโยชน์ที่ดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมและสันติภาพ ได้ออกคลิปวิดีโอด้วยน้ำเสียงประชดประชันวิดีโอ Thank You, Mom ของ P&G โดยการเปิดเผยข้อเท็จจริงอันน่าสะเทือนใจบางอย่าง ที่อาจทำให้คนดูรู้สึกเห็นใจและต้องกลับมาตรึกตรองกันใหม่

ชื่อของคลิปวิดีโอดังกล่าวคือ Seen P&G’s Thank You Mom? Find out the hidden truth. ซึ่งเริ่มต้นด้วยการบอกว่า ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของ P&G มีน้ำมันปาล์มเป็นส่วนประกอบ แล้วจึงตัดภาพไปที่ผืนป่าในประเทศอินโดนีเซีย แม่ลิงอุรังอุตังและลูกน้อยกำลังกินพืชผักเพื่อการดำรงชีพ ทันใดนั้นมนุษย์ก็เข้ามาตัดต้นไม้ออกเพื่อใช้พื้นที่ดังกล่าวในการปลูกเป็นสวนต้นปาล์มน้ำมัน ผลกระทบที่เกิดขึ้นคือ แม่ลิงอุรังอุตังและลูกๆขาดอาหารในการประทังชีวิต ต้นปาล์มน้ำมันไม่ใช่อาหารที่สัตว์เหล่านี้สามารถกินได้ พวกมันจึงค่อยๆล้มตายในที่สุด

ดังนั้น การทำลายป่าเพื่อปลูกสวนปาล์มน้ำมัน จึงอาจทำให้เพื่อนร่วมโลกของเราจำนวนมากไร้ซึ่งแม่ผู้ให้ความอบอุ่น แม่ซึ่งเป็นบุคคลที่ P&G ยกย่องเชิดชูและภาคภูมิใจ

และที่เด็ดขาดที่สุดคือ Greenpeace ยังขึ้นข้อความประชดประชันในตอนท้ายของวิดีโอว่า “Thank you, P&G.”


Greenpeace thank you Proctor Gamble

greenpeacep&g2

greenpeacep&g1

 

Seen P&G’s Thank You Mom? 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=8NbsVwzTb_A[/youtube]

Thank You Mom ของ P&G

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=57e4t-fhXDs[/youtube]

 


แชร์ :

You may also like