หลังจาก Taco Bell แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดสไตล์แม็กซิกัน ได้ออกภาพยนตร์โฆษณาจิกกัด McDonalds (แมคโดนัลด์) โดยค้นหาคนที่ชื่อ Ronald McDonalds ในสหรัฐอเมริกาจำนวนหนึ่งมาชิมเมนูอาหารเช้าของ Taco Bell แล้วพูดว่าชอบอาหารเช้าของ Taco Bell มากกว่า สะท้อนให้เห็นว่า Ronald McDonalds ก็ยังชอบอาหารของ Taco Bell ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ก็สร้างความฮือฮาอยู่ไม่น้อย และกลายเป็นการประกาศสงครามโดยตรงไปสู่เชนฟาสต์ฟู้ดชื่อดังแมคโดนัลด์ ที่มี Ronald McDonalds เป็นมาสคอต
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=ABeRbX7QnuI[/youtube]
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=PKAcOawiaNk[/youtube]
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=k7o6AVGgM4g[/youtube]
งานนี้ แมคโดนัลด์เลยอัดกลับ โดยการโพสต์ภาพในโรนัลด์กำลังลูบหลังสุนัขพันธุ์ชิวาวาในเฟซบุ๊ค โดยชิวาวาสุนัขที่หลายคนเชื่อว่ามีถิ่นกำเนิดที่เม็กซิโกอันเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ Taco Bell พร้อมกับก้อปปี้ “การลอกเลียน คือ การประจบประแจงที่จริงใจที่สุด” (Imitation is the sincerest form of flattery) แฝงนัยยะที่บอกว่า Taco Bell เป็นคู่แข่งตัวจ้อยที่ได้แต่เลียนแบบแมคโดนัลด์เท่านั้นเอง
งานนี้ไม่รู้ว่าสงครามจะจบแค่นี้หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ แสบๆ คันๆ กันไปทั้งสองแบรนด์
ที่มา : adweek