เมื่อประมาณเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา PepsiMAX ได้ปล่อยวิดีโอออกมาชิ้นหนึ่ง ชื่อว่า “Pepsi MAX & Jeff Gordon Present: Test Drive” ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการแกล้งคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่ที่มาซื้อรถ ด้วยการขับรถผาดโผนสุดหวาดเสียวผ่านฝีมือของนักแข่งรถชาวอเมริกันชื่อดัง Jeff Gordon โดยให้เขาปลอมตัวเป็นพนักงานทดสอบรถ
หลังจากปล่อยออกไปไม่นาน วิดีโอดังกล่าว ก็กลายเป็นกระแส มียอดวิวในยูทูปกว่า 40 ล้าน อย่างไรก็ตาม ยังมีคนอีกจำนวนหนึ่ง ที่ออกมาโจมตีว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในวิดีโอเป็นของปลอม โดยเฉพาะตัวตั้งตัวตีอย่าง Travis Okulski ซึ่งเขาได้เขียนลงบนบล็อก Jalopnik ว่า “Jeff Gordon ไม่ได้ขับจริง คนธรรมดาทุกคนที่อยู่ในคลิปคือ นักแสดง และเรื่องทั้งหมดคือการจัดฉาก”
แน่นอน PepsiMAX ย่อมอยู่เฉยๆไม่ได้ ล่าสุด พวกเขาจึงได้ดำเนินแผนการล้างแค้นต่อ Travis Okulski ด้วยการทำให้เขารับรู้ถึงความหวาดกลัวเมื่อได้นั่งรถที่โลดแล่นผ่านการควบพวงมาลัยของ Jeff Gordon พวกเขาขอความร่วมมือกับ Jalopnik ให้หลอก Travis มาที่เมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา
ดังนั้นเอง Travis จึงกลายเป็นเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายใน Test Drive ภาคสอง Jeff Gordon ในคราบแปลงโฉมเป็นคนขับแท็กซี่ จึงไปจอดรอเขาที่หน้าโรงแรม ก่อนที่จะพาเขาซิ่งหนีตำรวจ(จัดฉาก)แบบแทบเหินบิน ใช่ครับ Travis กรีดร้องเสียงแหลมและน่าตลกขบขันเป็นที่สุด เขาตื่นกลัวจนถีบกระจกที่กั้นระหว่างคนขับและผู้โดยสารอย่างแรง
หลังจากได้สัมผัสประสบการณ์สปีดนรกด้วยตนเอง Travis จึงเขียนลงในบล็อกว่า “ที่ผมเคยเขียนไว้ว่า PepsiMAX Test Drive ครั้งแรก เป็นเรื่องโกหกทั้งเพนั้น ผมไม่รู้หรอกนะว่ามันเป็นยังไง แต่สำหรับ PepsiMAX Test Drive ภาคสองนี้ ผมพูดได้คำเดียวเลยว่า มันเป็นเรื่องจริงแท้แน่นอนร้อยล้านเปอร์เซนต์”
อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่มีอะไรเป็นหลักฐานยืนยันได้อยู่ดีว่า Test Drive ทั้งสองครั้ง เป็นเรื่องจริงหรือไม่? แต่ที่แน่ๆคือ คงไม่มีใครกล้าหาญชาญชัย เขียนในแบบที่ Travis เขียนอีกเป็นครั้งที่สองอย่างแน่นอน และสำหรับผลงานชิ้นนี้ของ PepsiMAX มันก็ได้กลายเป็นไวรัลวิดีโอเป็นที่เรียบร้อยด้วยยอดวิวเกือบ 10 ล้าน ในระยะเวลาไม่ถึง 5 วัน
ผลงานโดยเอเย่นซี่ TBWA\Chiat\Day, Los Angeles, USA
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=dRIgmKGDqFM[/youtube]
งานปีที่แล้ว Pepsi MAX & Jeff Gordon Present: “Test Drive”
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=Q5mHPo2yDG8[/youtube]
ที่มา: adweek