HomeFeatured‘SCB ติ๊ด ติ๊ด’ แอพฯ ที่ทำให้เรื่องต่อคิว เป็นเรื่องจิ๊บ จิ๊บ

‘SCB ติ๊ด ติ๊ด’ แอพฯ ที่ทำให้เรื่องต่อคิว เป็นเรื่องจิ๊บ จิ๊บ

แชร์ :

 

SCB Tid tid cover

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

SCB หนึ่งในธนาคารที่เป็นผู้นำด้านบริการ มีแนวคิดที่จะช่วยทำให้ลูกค้าของ SCB ทำธุรกรรมทางการเงินได้ง่ายขึ้นมาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่บริการที่ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มต่างๆ น้อยลงเมื่อไปธนาคาร ควบคู่กับวิสัยทัศน์ที่อยากทำให้ SCB กลายเป็น “Future Banking” ตอกย้ำการเป็นผู้นำทางการเงินแห่งอนาคต ล่าสุด SCB ได้ผนวกเอาความล้ำหน้าของเทคโนโลยีมาช่วยให้ลูกค้าของ SCB ลืมเรื่องการต่อคิวไปได้เลย เพราะการทำธุรกรรมต่างๆ จะรวดเร็วขึ้นมากกว่า 30% ด้วยแอพพลิเคชั่น SCB ติ๊ด ติ๊ด

แอพฯ SCB ติ๊ด ติ๊ด มีรูปแบบเรียบง่าย ชัดเจน เลือกเอาเฉพาะบริการที่ลูกค้าใช้บริการบ่อยครั้ง มาสร้างสรรค์เป็นฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้จริง ประกอบด้วย 4 บริการ ฝาก-ถอน-โอน-จ่ายบิล ขั้นตอนการใช้บริการเปิดโอกาสให้ลูกค้ากรอกข้อมูลล่วงหน้าด้วยตัวเองผ่านโมบายล์ ดีไวซ์ ทั้งในระบบแอนดรอยด์และ iOS ก่อนที่จะมาถึงสาขาธนาคาร

ขั้นตอนการทำงานแบ่งเป็น 3 ขั้นตอนง่ายๆ เช่น เมื่อลูกค้าต้องการฝากเงินสด ก็เข้าไปที่แอพฯ และเลือกบริการ “ฝากเงินสด” หลังจากนั้นก็กรอกเลขที่บัญชี 10 หลัก รวมทั้งยอดเงินที่ต้องการ หลังจากนั้นก็กดแสดง QR Code แล้วนำเอา QR Code ไปให้พนักงานที่ช่อง Fast Lane (ช่องบริการพิเศษ) พนักงานก็ใช้เวลาเพียงแค่สแกน QR Code เท่านั้น ข้อมูลทุกอย่างก็จะเข้าสู่ระบบของธนาคาร สำหรับบริการอื่นๆ ทั้ง ถอน-โอน-จ่ายบิล ก็ดำเนิการในรูปแบบคล้ายกัน

ความน่าสนใจของแอพฯดังกล่าว ก็คือ แอพฯ ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นมาจากอินไซต์จริงของผู้บริโภค ที่พนักงานภายในของ SCB สังเกตุและนำเสนอไอเดีย จนต่อยอดกลายเป็นแอพฯ ที่ผ่านการประกวด “SCB Innovation Competition” สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นองค์กรแห่งอนาคตตั้งแต่ภายในองค์กร แล้วถ่ายทอดออกมาเป็นบริการสู่ลูกค้าของธนาคาร เพื่อทำให้ขั้นตอนที่สาขาง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

จากการใช้งานง่ายของตัวแอพฯ รวมทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้สมาร์ทโฟนกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น SCB เชื่อว่าแอพฯ ดังกล่าวจะมีส่วนช่วยให้การทำธุรกกรรมทางการเงินที่ธนาคารทั้ง 688 สาขาที่มีบริการรองรับ กลายเป็นเรื่องง่าย จน SCB ติ๊ด ติ๊ด เป็นแอพฯ ที่จะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย มียอดดาวน์โหลดกว่า 1 ล้านครั้งภายใน 1 ปี

สำหรับแฟนๆ BrandBuffet ที่สนใจอยากดาวโหลดแอพฯ SCB Tid Tid (SCB ติ๊ด ติ๊ด) มาทดลองใช้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.scb.co.th/scbtidtid

 

การสร้าง QR Code รายการฝาก


scb tid tid deposit


 

การสร้าง QR Code รายการถอน

scb tid tid withdraw

การสร้าง QR Code รายการโอนเงิน

scb tid tid transfer

การสร้าง QR Code รายการจ่ายบิล

 

scb tid tid pay bill

 

ด้วยการสแกน/ เลือกรูป Barcode หรือ QR Code บนใบแจ้งหนี้

การสร้าง QR Code รายการจ่ายบิล ด้วยข้อมูลการจ่ายบิลจาก SMS

scb tid tid pay bill sms

หมายเหตุ: การสร้าง QR Code จ่ายบิล จะต้องเป็นการสร้างข้อมูลจาก Barcode/ QR Code/ SMS ของบริษัท/ Biller ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ให้บริการรับชำระ เท่านั้น (สังเกตุรายละเอียดบนใบแจ้งหนี้)

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like