Dermablend Professional แบรนด์เครื่องสำอางที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาสภาพผิวอันรุนแรงของแต่ละบุคคล วางสู่ตลาดพร้อมด้วยการปล่อยโฆษณาสองตัวที่แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงใช้เครื่องสำอางแบรนด์นี้ ไม่ใช่เพื่อปิดซ่อนข้อบกพร่อง แต่นำเสนอตัวตนต่อโลกใบนี้ให้เป็นอย่างธรรมชาติ
โดยโฆษณาความยาวสองนาทีใช้ชื่อว่า “Camo Confessions” (คำสารภาพถึงสิ่งที่ปกปิดไว้) ผู้หญิงสองคนเล่าสั้นๆ ถึงปฏิกิริยาจากคนใกล้ชิดและคนแปลกหน้าต่อปัญหาผิวพรรณ และยังพูดถึงวิธีการเอาชนะปัญหาเหล่านั้นจนพบกับความสงบสุขที่แท้จริง
Cassandra Bankson ทุกข์ทรมานจากการเป็นสิว และกลายเป็นคนดังบน YouTube จากวิดีโอสอนการแต่งหน้า เธอกล่าวว่า “ฉันเคยใช้เครื่องสำอางในการซ่อนตัวตนของฉัน แต่ตอนนี้ฉันใช้มันเพื่อแสดงให้โลกเห็นถึงความเป็นฉัน” ขณะทีอีกหนึ่งโฆษณา Cheri Lindsay โค้ชวอลเลย์บอลที่มีปัญหาผิวด่างที่เรียกว่าโรคด่างขาว เธอปกปิดข้อบกพร่องบนของเธอด้วยรองพื้น เธอกล่าวว่า “ผู้คนจะได้มองข้ามมันไปและมองเห็นฉันในฐานะคนๆ หนึ่งที่ฉันเคยเป็น” เธออธิบายหลังจากเช็ดรองพื้นออกว่าเธอไม่ได้ใช้เครื่องสำอางเพื่อซ่อนความบกพร่อง แต่เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนมองเธอในสิ่งที่เป็นเธอจริงๆ แทนที่จะด่วนสรุปเธอจากรูปลักษณ์ภายนอก
ในโลกปัจจุบันนี้ที่ผู้คนดูจะมองคนอย่างผิวเผินมากขึ้น “Camo Confessions” แสดงให้เห็นว่าเราไม่ผิดเลยที่มีข้อบกพร่อง สิ่งสำคัญที่สุดคือสิ่งอยู่ภายในต่างหาก แคมเปญนี้ได้ทำให้เห็นแล้วว่าเราสามารถที่จะ “กลมกลืนเพื่อที่จะโดดเด่น” ได้
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=3KmV-zy6Zxc[/youtube]
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=yBKr4uxXRi0[/youtube]
ที่มา : brand.com
เรียบเรียง : Lecstasy