“เซ็นทรัลเอ็มบาสซี” (Central Embassy) พลิกโฉมวงการ “ลักชัวรี่ รีเทล” ดีเดย์ 8 พ.ค. เปิดตัวแลนด์มาร์คแห่งเอเชีย มูลค่าลงทุนครั้งใหญ่ 18,000 ล้านบาท เจาะกลุ่มระดับบน ดันไทยขึ้นสู่เมืองแห่งการช็อปปิ้งระดับโลก
นายชาติ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ โครงการเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ เปิดเผยว่า โครงการเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้เสร็จสมบูรณ์พร้อมอวดโฉมในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มเซ็นทรัล คือ การปักธงประเทศไทยเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวแบบลักชัวรี่ไลฟ์สไตล์ และต้องการปั้นให้โครงการเซ็นทรัล เอ็มบาสซี พลิกโฉมตลาดลักชัวรี่ รีเทล ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่แห่งประสบการณ์ช็อปปิ้งระดับหรู และเป็นความตื่นตาตื่นใจของประเทศไทยในฐานะไอคอนนิคแลนด์มาร์คร่วมสมัย เพื่อยกระดับกรุงเทพฯ ให้เป็นจุดหมายใหม่แห่งสุดยอดลักชัวรี่ช็อปปิ้งของเอเชีย
บนพื้นที่โครงการ 144,000 ตารางเมตร เป็นมูลค่ากว่า 18,000 ล้านบาท แบ่งเป็นที่ดิน 6,000 ล้านบาท, โครงสร้าง 7,000 ล้านบาท และเงินลงทุนในการตกแต่งภายในของทางศูนย์และร้านค้าต่าง ๆ อีกกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นเงินลงทุนต่อตารางเมตรสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ รีเทลของไทย โดยคาดว่าหลังจากเปิดตัวจะมีจำนวนลูกค้าหมุนเวียน 5-6 หมื่นคนต่อวัน โดยเป็นลูกค้าชาวต่างชาติจากทั่วโลกถึง 50%
โดยในวันเปิดตัวกลุ่มเซ็นทรัลได้ทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท สำหรับจัดงานแกรนด์โอเพนนิ่งซึ่งเต็มไปด้วยสุดยอดความเซอร์ไพรส์ จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแขกที่มาร่วมงาน พร้อมกันนี้ได้สร้างโมเมนตั้มอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมงบประมาณอีกกว่า 200 ล้านบาท เพื่อสร้างสรรค์ “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ซิกเนเจอร์อีเวนต์” (Central Embassy Signature Event) ตลอดทั้งปี
Partner : ประชาชาติธุรกิจ