เรื่องของการรณรงค์ไม่ให้ใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างขับรถเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายพยายามสื่อสารมาตลอดในช่วงหลายปีหลัง ล่าสุดฮอนด้า (Honda) ได้ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เล่าเรื่องผ่านคู่รักที่กำลังจีบกัน โดยฝ่ายหนึ่งกำลังขับรถไปมาคนรัก แต่เพราะว่าพิมพ์ข้อความระหว่างขับรถนี่แหละ ที่ทำให้ต้องเจอเหตุการณ์กระชากอารมณ์ซะก่อน
โฆษณาชุดนี้ สร้างสรรค์โดยเอเยนซี่ RPA พยายามสื่อสารอย่างเรียบง่าย ผ่าน Key Message ที่ว่า “Don’t text and drive.” จากการศึกษาของ Virginia Teach Transportation Institute พบว่าการส่งข้อความขณะขับรถนำไปสู่ความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์มากกว่าการขับรถปกติถึง 3 เท่า อย่างไรก็ตามคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กวัยรุ่นประมาณนักศึกษามหาวิทยาลัย 4 ใน 5 คน มีพฤติกรรมส่งข้อความพร้อมกับขับรถ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=_WJThbomts0[/youtube]