11
เราเห็นโอกาสนั้น จึงร่วมมือกับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย และไทยรัฐทีวี สร้างรายการ “Blind Taste” อร่อยกว่าที่ตาเห็น . . . ทุกวันนี้เราแชร์รูปอาหารที่หน้าตาน่ากิน สีสันสวยงาม แต่รสชาติมันดีเหมือนรูปรึเปล่า? ครั้งแรกของรายการอาหารที่ไม่สนใจหน้าตา แต่สนใจรสชาติที่แท้จริง นี่คงเป็นครั้งแรกของรายการชิมอาหาร ที่พิธีกรเป็นคนตาบอด และพาคนตาดี ไปชิมอาหารให้ถึงกึ๋น
“ทุกวันนี้สังคมไทยมองคนตาบอด เป็นคนด้อยโอกาส…โอกาสที่พวกเค้าได้คือการขายโรตารี่ นวด หรือเดินร้องเพลง แต่จริงๆแล้วสิ่งที่ทุกคนไม่เคยรู้ คือเมื่อเสียประสามสัมผัสไปหนึ่งอย่าง ประสาทสัมผัสอย่างอื่นจะชัดขึ้น ทั้งเรื่องกลิ่น สัมผัส และรสชาติ…”
ตอนนี้รายการเดินทางมาถึง 3 ตอนแล้ว ใน Season แรก และเตรียมการสำหรับ Season 2 แล้ว เนื่องจาก กระแสตอบรับจากคนที่ดูคือดีมากๆ เราหวังว่ารายการนี้ จะเป็นเหมือนก้อนหินกระโดด ที่โยนลงน้ำ และเกิดแรงกระเพื่อมให้สังคม มองคนตาบอดเปลี่ยนไป ติดตามชมได้ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 วันเสาร์ 11.30 น.
[youtube]http://youtu.be/KdjXU7OA8sI[/youtube]
Client : Thai Blind Association/ ThaiRath TV
TV show production: Kratae/ Ple
Agency Credit
Chief Creative Officer: Suthisak Sucharittanonta
Executive Creative Director: Suthisak Sucharittanonta
Creative Director: Chalit Manuyakorn
Creative Director : Choojai Ka Kalayanamitr
Asso. Creative Director: Apichai Inthutsingh
Copywriter: Thasorn Boonyanate
Art Director: Rook Floro
Art Director: Tiabtawan Limjittrakorn
Group Account Director: Taksina Vasaruchapong
Producer: Nanthana Kumpiranont
PRODUCTION HOUSE: Longdo
Director: Sorasart Wisetsin
DOP: Udomsak Lekkrajang
Photographer: BobEyeView
Agency: BBDO and PROXIMITY THAILAND