HomeCreativityอภิมหาแคมเปญ ส่งเกลือแร่ Pocari Sweat เหยียบดวงจันทร์ ทำความรู้จักเอเลี่ยน

อภิมหาแคมเปญ ส่งเกลือแร่ Pocari Sweat เหยียบดวงจันทร์ ทำความรู้จักเอเลี่ยน

แชร์ :

firstbrandofmoon1

ญี่ปุ่นกลายเป็นชาติแรกของโลก ที่มีแบรนด์ออกไปเหยียบดวงจันทร์ เมื่อล่าสุด Otsuka Pharmaceutical บริษัทที่ทำธุรกิจด้านเภสัชอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว กำลังดำเนินการโปรเจคต์ Lunar Dream Capsule ผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกในประวัติศาสตร์ที่จะได้ขึ้นไปอยู่เป็นเพื่อนกับกระต่ายบนดวงจันทร์ในเร็วๆวันนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Lunar Dream Capsule เป็นแคปซูลกาลเวลา หรือหากจะให้อธิบายด้วยภาษาชาวบ้านก็คือ กล่องบรรจุบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งมีหน้าที่เก็บบันทึกเรื่องราวหรือข้อมูลที่มีคุณค่าในขณะนั้น เผื่อในอนาคตข้างหน้าจะมีคนมาเปิดมัน สำหรับแคปซูลกาลเวลาชิ้นนี้ ถูกวางแผนให้ยืนยงคงทนบนดวงจันทร์ไว้ถึง 30 ปี ก่อนที่จะถูกนักสำรวจอวกาศในสมัยนั้นค้นพบและเปิดออก

ภายในแคปซูลบรรจุไว้ด้วยผงเครื่องดื่มเกลือแร่ให้พลังงานยี่ห้อ Pocari Sweat ซึ่งรอทำปฏิกิริยากับโมเลกุลน้ำบนดวงจันทร์ที่เกิดจากการระเหยแล้วมาผสมกัน จนกลายเป็นของเหลวในที่สุด นอกจากนี้ ยังมีแผ่นไทเทเนียมซึ่งพวกเขาได้รวบรวมความฝันของเด็กๆทั่วเอเชียมาสลักไว้ด้วยการใช้เทคนิคเลเซอร์อีกด้วย

ขั้นตอนที่ยากที่สุดคือการผลิตเจ้าแคปซูลตัวนี้ออกมา ด้วยสภาพอวกาศที่ต่างกับบนผืนโลก ทั้งความเป็นสุญญากาศ อุณหภูมิ ฯลฯ ดังนั้น วัตถุดิบและเทคนิควิธีการที่ใช้ จะต้องแม่นยำและสามารถทนต่อสภาวะแวดล้อมภายใต้ระยะเวลาเป็นสิบๆปีได้ พวกเขาได้รับความร่วมมือจาก Singapore-based Astroscale และโรงงานผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆมาช่วยสนับสนุน จนออกมาเป็น Lunar Dream Capsule ซึ่งประกอบด้วยส่วนประกอบต่างๆกว่า 70 ชนิด

แคปซูลเวลาตัวนี้ มีกำหนดหมายเดินทางขึ้นสู่ดวงจันทร์ในเดือนตุลาคมปี 2015 ที่จะถึงนี้ ไม่แน่เหมือนกัน นี่อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีทำความรู้จักกับเอเลี่ยนต่างดาว เผื่อพวกมันเผอิญกระหายน้ำ แล้วเดินมาเจอกระป๋อง Lunar Dream Capsule พอดี

firstbrandofmoon3

firstbrandofmoon2

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=88q3ZoYUKEg[/youtube]

ที่มา:  mashable


แชร์ :