ในช่วงระยะเวลาเพียง 2 ปี ลาซาด้าได้พาตัวเองทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ของผู้ค้าปลีกในระบบอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างรวดเร็ว บริษัทได้นำความสะดวกสบายในการช้อปปิ้งทางอินเทอร์เน็ตมาสู่ลูกค้าในมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์
ลาซาด้าเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขับเคลื่อนโดยห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่เข้าใจถึงความต้องการอันแตกต่างของลูกค้าในแต่ละประเทศ นอกจากนี้ บริษัทยังได้ประโยชน์จากเทรนด์การช้อปปิ้งออนไลน์ของผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่มีร้านค้าปลีกไม่มากนัก
ปัจจุบัน มีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากกว่าหนึ่งล้านคนต่อวัน และมีศูนย์กลางในการกระจายสินค้าในทุกประเทศที่เข้าไปทำตลาด เมื่อครั้งที่เพิ่งเริ่มดำเนินการ บริษัทมีพนักงานเพียงไม่กี่คน แต่ในขณะนี้ เรามีพนักงานจำนวนมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทีมใน 5 ประเทศ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ลาซาด้าได้รับเงินทุนประมาณ 430 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากนักลงทุนระดับแนวหน้า รวมถึง JP Morgan, Kinnevik และ Tesco ซึ่งถือเป็นผู้ร่วมทุนหลักที่ช่วยให้ลาซาด้าเติบโต
ทั้งนี้ ลาซาด้าได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Lazada App for Android ในเดือนมิถุนายน 2556 และเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับ iPhone/iPad ในเดือนมกราคม 2557 โดยยอดขายที่เราได้รับผ่านทางโมบายล์แอพพลิเคชั่นเผยให้เห็นถึงสัดส่วนการเติบโตที่สำคัญจากยอดขายรวมของลาซาด้า
คุณแมกซิมิลเลียน บิทเนอร์ ประธานบริหารของลาซาด้า กล่าวว่า “ลาซาด้าคือเว็บไซต์ที่เป็นจุดหมายปลายทางที่พบกับของความต้องการของลูกค้าในประเทศต่างๆ เราประสบความสำเร็จในการทลายกำแพงของอีคอมเมิร์ซในตลาดเหล่านี้ผ่านการแก้ปัญหาต่างๆ เช่น การมีทีมจัดส่งสินค้าของเราเอง และการนำเสนอระบบชำระเงินปลายทาง บริษัทได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และในตอนนี้ เราคือผู้นำด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผมมีความยินดีในการเป็นผู้นำของทีมที่มุ่งมั่นสู่ความสมบูรณ์แบบในทุกๆ วัน และทำงานอย่างหนักเพื่อมอบการบริการที่ดีเลิศให้กับลูกค้า”