ใกล้เข้ามาแล้วกับกระแสฟุตบอลโลก World Cup 2014 McDonald’s (แมคโดนัลด์) ในฐานะสปอนเซอร์หลักของงานจึง เปลี่ยน “กล่องเป็นเกม” ด้วยแปลงโฉมแพ็คเกจจิ้งเมนูยอดนิยมอย่างเฟรนฟรายด์ พร้อมกับผนวกดิจิตออลแคมเปญผ่านมือถือ เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์ในอีเว้นท์ระดับโลก ภายใต้ชื่อ McDonald’s Gol!
ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ใหญ่อย่าง McDonald’s (แมคโดนัลด์) เปลี่ยนกล่องเฟรนฟรายด์ไซส์ M และ L ให้กลายเป็นลายตีมฟุตบอลแบบใหม่ทั้ง 12 แบบ ร่วมออกแบบโดยศิลปินชื่อดังทั้ง 12 คนจากทั่วโลก บนกล่องจะมีที่สแกน Augmented Reality (AR) ผ่านโทรศัพท์มือถือ (ใช้ทั้งระบบ IOS และแอนดรอยด์) เมื่อสแกนลงไป โทรศัพท์มือถือจะปรากฏสนามฟุตบอลจำลองขึ้น ผู้เล่นจะต้องพยายามผ่านด่านอุปสรรคซึ่งเป็นวัตถุประจำวันในชีวิตจริง และยิงประตูลงไปในกล่องเฟรนฟรายให้ได้ เล่นใหม่ได้เรื่อยๆ และยังสามารถแชร์คะแนนแข่งกับเพื่อนๆ ใน Social Media
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=ttUb0bIecao[/youtube]
ที่มา : recode
เรียบเรียง : Palouis