Birds Eye บริษัทผลิตอาหารแช่แข็งชื่อดัง ได้เปิด “The Picture House” ภัตตาคารชั่วคราว หรือที่เรียกกันว่า pop-up restaurant ในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นภัตตาคารที่รับชำระค่าอาหารจากการถ่ายภาพแล้วอัพลง Instagram แทนการจ่ายด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิต
เมื่อเราเข้าไปนั่งในร้าน พนักงานจะเริ่มต้นด้วยการเสิร์ฟสองเมนูหลัก ซึ่งเป็นเมนูอาหารแช่แข็งชุดใหม่ของบริษัท แน่นอนว่า ก่อนรับประทาน หากเราถ่ายภาพอาหารแล้วอัพโหลดขึ้น Instagram พร้อม hashtag ว่า #BirdsEyeInspirations แค่นี้ เราก็สามารถอร่อยจังตังค์อยู่ครบกันทั้งโต๊ะแล้ว
นอกจากนี้ ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาทานอาหาร ก็มักจะขอคำแนะนำจาก Marie Marte ช่างภาพประจำร้าน ซึ่งจะคอยช่วยเหลือว่าทำอย่างไรภาพที่ออกมาจึงจะดูน่ากิน ใครเห็นแล้วต้องน้ำลายสอ
อนึ่ง The Picture House นั้น เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Food of Life ซึ่งเป็นแคมเปญที่เฉลิมฉลองวิถีทางปฏิสัมพันธ์ของผู้คนขณะรับประทานอาหาร สำหรับไอเดียเริ่มต้นของภัตตาคารแปลกแหวกแนวแห่งนี้ ก็มาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ชื่นชอบการอวดรูปของกินผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย ดังนั้น หลังจากที่ทีมวิจัยของ Birds Eye ออกไปสำรวจตลาด ก็ได้ค้นพบว่า ผู้บริโภคกว่าร้อยละ 52 มักจะถ่ายรูปอาหาร ก่อนที่จะจัดการกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า
ร้านอาหารแห่งนี้ มีแผนการจะเปิดให้บริการที่เมืองแมนเชสเตอร์และลีดส์ ประเทศอังกฤษ ในช่วงเดือนมิถุนายน อ่านแล้วก็ รู้สึกดีใจแทน Birds Eye อยู่เหมือนกัน ที่ไม่คิดมาเปิดที่เมืองไทย เพราะหากลองสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคชาวสยามเราดู ตัวเลขคงสูงกว่าร้อยละ 52 เป็นแน่
ที่มา: psfk