4
หลังจากตกลงจะจับมือรวมบริษัทร่วมกันตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2013 และมีกำหนดการว่าจะรวมบริษัทกันเสร็จเรียบร้อยในต้นปี 2014 แต่ปรากฏว่าเกิดความไม่ลงตัวทางด้านการเงินและภาษี ทำให้ในที่สุด ดีลระหว่าง Publicis กับ Omnicom ก็ล้มลงแล้ว เป็นที่น่าจับตามองว่าดีลนี้จะกลับมาอีกหรือไม่ และหลังจากดีลที่หลายคนจับตามองว่าเป็นอภิมหาดีล(35,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ของวงการเอเยนซี่ต้องมีอันพับเก็บไปก่อนแบบนี้ เหตุการณ์นี้จะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงใดในวงการโฆษณาบ้างต้องติดตามต่อไป (ซ้าย Maurice Levy Publicis , ขวา John Wren Omnicom)
ที่มา : brandrepublic