หมวดของ Media Lions ที่มอบให้กับการวางแผนและใช้เทคนิคสื่ออย่างยอดเยี่ยม Cannes Lions 2014 นี้ มีจำนวนผลงานส่งเข้าประกวด 3,127 ผลงาน จาก 75 ประเทศ ดูจะเป็นไปตามคาดการณ์ผู้ชนะเลิศได้รางวัล Grand Prix ได้แก่ Coca Cola จากงาน Happy ID โดยเอเย่นซี่ McCANN Lima
Happy ID : Coca Cola ต้องการสร้างรอยยิ้้มให้กับคนเปรู รวมไปถึงหน้าบนบัตรประชาชนด้วย จึงทำบู๊ทถ่ายรูปฟรี แต่พิเศษที่ว่าเครื่องจะถ่ายให้ก็ต่อเมื่อคุณยิ้ม หลังจากนั้นค่อยนำเอารูปนั้นไปทำบัตรประชาชนกับทางราชการ สามารถหาบู๊ทนี้ได้ 30 จุดทั่วเมือง กรรมการให้ความเห็นต่องานนี้ว่า ” Coca Cola สามารถหามีเดียแปลกๆใหม่ พร้อมกับทำ Happiness ให้สามารถจับต้องได้จริงขึ้นมา ซึ่ง Happiness คือสื่งที่โค้กพยายามทำอย่างต่อเนื่องและดีเสมอมา”
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=BwNK5uupMRk[/youtube]
ต่อมาคือ หมวด Outdoor Lions ที่งานไทยคว้ามาได้ 2 รางวัล Bronze จากผลงาน Rebirth of Sound โดย Y&R Thailand แคมเปญที่รับบริจาคมือถือเก่า นำมาทำเป็นอุปกรณ์ช่วยฟังของผู้บกพร่องทางการได้ยิน
และผลงาน Effective Microorganisms Calendar โดย Creative Juice Bangkok ปฏิทินที่ทำมาจากเทคโนโลยี EM (เทคโนโลยีเดียวกันกับ EM Ball ที่ใช้บำบัดน้ำเสีย) ใช้ปรับสมดุลสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม พร้อมลดการระบาดของเชื้อโรคได้ด้วย คุณสามารถฉีกปฏิทินวันละ 1 ชิ้นมาทำงานบ้านต่างๆได้ พร้อมกับปรับสมดุลให้โลก
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=1mz7WpKmTOc[/youtube]
ส่วนงานที่คว้า Grand Prix ได้แก่ ANZ GAYTMS ของ ANZ Bank โดย WHYBIN\TBWA Melbourne (อ่านต่อที่นี่) ธนาคาร ANZ ของ ออสเตรเลียเปลี่ยนโฉมตู้เอทีเอ็มให้หลากสีสัน ชื่อว่า GAYTMs สนับสนุนงานพาเหรดเกย์/เลสเบี้ยน Sydney Gay and Lesbian Mardi Gras
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=86i47i3VOdA[/youtube]
รายงานอื่นๆ จาก Cannes Lions 2014 ทั้งหมด อ่านที่นี่
https://www.brandbuffet.in.th/tag/cannes-lions-2014/