HomeCannes Lions & Awardsประกาศผล สุดยอดโฆษณาโลก Cannes Lions 2014 : Effectiveness / Promo Activation / Direct / PR

ประกาศผล สุดยอดโฆษณาโลก Cannes Lions 2014 : Effectiveness / Promo Activation / Direct / PR

แชร์ :

Branded-wallpaper

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ค่ำคืนแรก (16 มิ.ย.)ของการประกาศผลคานส์ ไลอ้อนส์  Cannes Lions 2014  เริ่มด้วย 4 หมวดแรกเบาๆอย่าง Creative Effectiveness , Direct , Promo & Activation และ PR  ผลงานที่ได้รับรางวัลสูงสุด หรือ Grand Prix มีดังนี้

 

หมวด Creative Effectiveness มอบให้กับแคมเปญโฆษณาที่ทั้งมีความคิดสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพส่งผลทางธุรกิจของลูกค้าด้วย  มีผลงานส่งเข้าประกวดจำนวน  80  ผลงานจาก 27  ประเทศ   รางวัล Grand Prix  ตกเป็นของงาน GUILT Trip  ของ  V/Line  โดย McCANN Melbourne  เอเย่นซี่สุดฮอตจากผลงาน Dumb Ways To Die

GUILT Trip  แคมเปญจากบริษัทเดินรถไฟ ที่ต้องการให้ชาววิคเตอเรียชวนครอบครัวและเพื่อนมาเที่ยวมาแวะเจอกันตัวเป็นๆ   โดยผู้ใช้งานสามารถส่งข้อความ หรือ ตั๋วรถไฟยังคนที่ต้องการให้มาเที่ยวที่วิคตอเรีย  ทั้งนี้เพือกระตุ้นเศรษฐกิจของวิคตอเรีย พร้อมกับได้เจอหน้าคนที่เรารักด้วย

[vimeo]http://vimeo.com/65179891[/vimeo]

หมวด  Direct  มีผลงานส่งเข้าประกวดจำนวนทั้งหมด  2,677 ชิ้น  จาก 72 ประเทศ  ตัดสินด้วย 4  องค์ประกอบ  คือ  1. กลยุทธ์  2.  ไอเดีย  3. Execution 4. ผลลัพธ์  รางวัลที่ได้ Grand Prix  ได้แก่   Magic of Flying  ของ  British Airways  โดย Ogilvy & Mather  London   ที่เป็นบิลบอร์ดขนาดใหญ่ สามารถเชื่อมต่อกับระบบตาราฃเวลาของเครื่องบินได้  ทำให้เด็กและเครื่องบินออกมาพบกันพอดี   นอกจากนี้ยังถือเป็น  Direct Marketing  เมื่อผู้ใดถ่ายรูปและแชรฺ์ออกไปก็มีสิทธิ์ลุ้นได้รับตั๋วเครื่องบินไฟล์ทนั้นๆด้วย

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=GtJx_pZjvzc[/youtube]

หมวด Promo & Activation  งานโฆษณาที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการซื้อได้อย่างทันที  มีผลงานส่งเข้าประกวดจำนวนทั้งหมด  3,241 ชิ้น  จาก  75  ประเทศ  โดยผลงานที่ได้รับรางวัล Grand Prix  คือ    Sorry I spent it on myself  ของ  Harvey Nicholas  โดย  Adam & Eve DDB  London   แคมเปญดังช่วงคริสต์มาสที่ห้างดัง Harvey Nicholas  นำอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านต่างๆ เช่น  ไม้จิ้มฟัน  คลิปหนีบกระดาษ  แปรงสีฟัน  และอื่นๆ มาบรรจุใส่หีบห่อใหสวยงามเหมือนของขวัญวันคริสต์มาส  ทั้งนี้เพื่อเป็นการประหยัดซื้อของขวัญให้ผู้อื่น  ทำให้ตนเองมีเงินเหลิอในการช๊อปปิ้ง

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ITyeI3YyYw8[/youtube]

ขณะเดียวกัน  Ogilvy & Mather ประเทศไทย ได้รับรางวัล Bronze ในหมวด Promo & Activation  ด้วย  จากผลงาน Return of  The Ashes   นิทรรศการที่นำเอาต้นไม้ที่ถูกไฟป่าไหม้กลายเป็นถ่าน มาจัดแสดงเพื่อเล่าถึงวิกฤติไฟไหม้ป่่าในเมืองไทย  พร้อมกับการนำเอาต้นไม้ที่ถูกไฟเผา (ถ่าน)  นำมาดีไซน์เป็นเซตกล่องเดินสอและดินสอจากถ่านไม้เหล่านั้น   รายได้จากการขายเซตกล่องเดินสอ นำสมทบให้กับ หน่วยงานป้องกันไฟป่า กรมป่าไม้

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=JuX78mXGL7k[/youtube]

หมวดสุดท้ายของค่ำคืน  คือ  PR Lions แคมเปญสำหรับการประชาสัมพันธ์  มีผลงานส่งเข้าประกวด  1,850 ชิ้น  จาก 66 ประเทศ  โดยผลงานที่ได้รับรางวัล Grand Prix  ได้แก่  The Scarecrow  ของ Chipotle  ส่งโดย PR Agency :  Edelman New York

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=lUtnas5ScSE[/youtube]

ส่วนของเมืองไทยก็ไม่น้อยหน้าคว้ารางวัล Bronze จากงาน  Giving  ของ TrueMove H  โดย Ogilvy & Mather Bangkok

 [youtube]https://www.youtube.com/watch?v=7s22HX18wDY[/youtube]

รายงานทั้งหมดจาก Cannes Lions  อ่านได้ที่

 https://www.brandbuffet.in.th/tag/cannes-lions-2014/

Logo Soda Singha White

สนับสนุนการรายงานสดจากเมืองคานส์

 

 

 

 

 


แชร์ :

You may also like