HomeCannes Lions & Awardsสุดยอดภาพยนตร์โฆษณา แห่งปี 2014 [Cannes Lions]

สุดยอดภาพยนตร์โฆษณา แห่งปี 2014 [Cannes Lions]

แชร์ :

harvey nicholas sorry i spent to myself

มาถึงค่ำคืนสุดท้ายของการประกาศผลรางวัล Film  หมวดใหญ่สุดและทุกคนรอคอย   คานส์ ไลอ้อนส์ (Cannes Lions 2014) หมวด Film มีผลงานส่งเข้าประกวดจำนวน 2,838 ชิ้นงาน จาก  67 ประเทศทั่วโลก  ได้  Amir Kassaei , Chief Creative Officer จาก DDB Worldwide มานั่งแท่นประธานตัดสินหมวดใหญ่ครั้งนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เป็นไปตามคาดการณ์ตั้งแต่ช่วงแรกของงาน International Festival of  Creativity  Cannes Lions 2014 ที่แคมเปญ Sorry I spent it on myself  ของ  Harvey Nicholas คว้ารางวัล Grand Prix มาได้ 2 ตัวจากหมวด  Promo & Activation (อ่านต่อที่นี่)  และ Press (อ่านต่อที่นี่)  จึงไม่น่าแปลกใจที่จะชนะใจคณะกรรมการหมวด Film ด้วยเช่นกัน  ทำให้คว้า Grand Prix (ประเภท TV)มาด้วย ถึงแม้ว่าจะมีเสียงกังขาว่าเป็นงานจาก  Adam & Eve DDB  London (เอเย่นซี่ในเครือ Amir)

 

คณะกรรมการทั้งจำนวน  22 คน ได้ให้ความเห็นเพิ่มว่า ” งาน Harvey Nicholas  มีอินไซต์ที่ดี  “ใครๆก็อยากซื้อของให้ตัวเองวันคริสต์มาสบ้าง”  บวกกันแคมเปญ Relevance กับแบรนด์ ลงตัวกับแบรนด์  อีกทั้งตอบโจทย์ทางลูกค้า(การตลาด)ด้วย”

harvey nicholas sorry i spent to myself2

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=ITyeI3YyYw8[/youtube]

ในหมวด Film ยังมีอีกหนึ่ง Grand Prix ในประเภทของ Internet Film  ได้แก่  The Epic Split  ท่าแหกขาระหว่างรถบรรทุกของ Van Damme ที่ทำให้คนทั่วโลกต้องว้าว  ในที่สุดคว้ารางวัลสูงสุดมาได้

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=ZCOChxvjxkU[/youtube]

สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ  CCO , Leo Burnett Group Thailand  หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินหมวด Film เสริมกับ Brand Buffet ว่า   “นอกจากไอเดียดี  อินไซต์ดี และ Execution ดี ที่ใช้เป็นหลักในการตัดสินแล้ว  กรรมการปีนี้ให้น้ำหนักกับงานที่มี Brand Fit ไปพร้อมๆกัน  และที่สำคัญสามารถลิงค์กลับไปถึงแบรนด์ได้ไหม ตอบโจทย์ทางการตลาดของลูกค้าได้หรือเปล่า ”

“แม้ว่าคอนเท้นท์จะดีมากขนาดไหน  แต่ถ้าไม่ลิงค์กลับมาที่แบรนด์ หรือ เป้าหมายของการตลาด  งานนั้นก็ตกไป”  สมพัฒน์  ทิ้งท้าย

sompat leo burnett

สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ

จากปัจจัยดังกล่าวจึงทำให้ประเทศไทยคว้ามา 1  Bronze จากงาน  Closer  ของ LINE  โดย   McCANN Worldgroup Bangkok   โฆษณา Emotional ระหว่างพ่อลูก  ที่ดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ความหมายที่ยิ่งใหญ่

Line TVC Closer

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=DML0FAMnylY[/youtube]

รายงานทั้งหมดจาก Cannes Lions  อ่านได้ที่

 https://www.brandbuffet.in.th/tag/cannes-lions-2014/

Logo Soda Singha White

สนับสนุนการรายงานสดจากเมืองคานส์


แชร์ :

You may also like