Cif แบรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในเครือ Unilever อยากโชว์ว่าคุณสมบัติของแบรนด์คือลบได้ทุกรอย จึงทำโมบายแอพฯ ที่ช่วยขจัดรอยให้กับเมืองในโรมาเนีย ขอเพียงผู้บริโภคช่วยกันถ่ายรูปกราฟฟิตี้ (Graffiti) ที่มีข้อความในแง่ลบ เช่น เหยียดเชื้อชาติ เหยียดสีผิว แล้วส่งรูปพร้อมพิกัดมาในแอพพลิเคชั่น ทีมงานของ Cif ก็จะปรากฏตัวพร้อมกับอุปกรณ์ทำความสะอาด แล้วจัดการคราบเหล่านั้นให้เรียบร้อย
นอกจากตัวแอพฯ แล้วแคมเปญนี้ยังสามารถเข้าไปชมในเว็บไซต์เพื่อดูแกลอรี่ได้ว่า พื้นที่ที่ทำความสะอาดไปแล้วเปรียบเทียบ Before และ After มีความแตกต่างกันขนาดไหน? แคมเปญนี้ สร้างสรรค์โดย MRM/McCann Romania ผลก็คือ มีผู้ที่เข้าเว็บไซต์ 250,000 ครั้ง ได้ฟรี มีเดีย 1,200,000 ยูโร ที่น่าสนใจคือการสร้างความรู้สึกที่ดีในชุมชน ลด Hate Speech ลง
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=X8E92VgYhkY[/youtube]
ที่มา: Creativity