ล่าสุดแบรนด์ถุงยางอนามัย Durex ก็ออกโฆษณามาเกาะกระแสฟุตบอลโลกกับเค้าด้วยเหมือนกัน โดยเลือกเล่นประเด็นที่นักฟุตบอลหลายต่อหลายคน มักจะพุ่งล้มเรียกฟาวล์แบบโอเวอร์แอคติ้ง ทั้งๆที่โดนเข้าสกัดในระดับที่อาจเรียกได้ว่าแค่สะกิด
แคมเปญดังกล่าวใช้ชื่อว่า #DontFakeIt มีเป้าหมายเพื่อสื่อสารเปรียบเทียบการอ่อนระโหยโรยแรงในสนามบอลกับบนสนามรัก ด้วยอารมณ์ขันเวอร์ๆ จากท่าทางนักบอลที่แสดงอาการเจ็บอย่างรุนแรงเหนือจริง ประกอบการใช้เทคนิคภาพแบบสโลว์โมชั่น คลอด้วยเสียงดนตรีโอเปร่า
Durex เริ่มต้นแคมเปญ ด้วยการสำรวจพฤติกรรมหนุ่มๆทั้งหลาย ในช่วงทัวร์นาเมนต์เวิร์ลคัพ ผลปรากฏว่า จากผู้ชายสองพันคน มีถึง 40% ที่เลือกเกาะหน้าจอโทรทัศน์ดูเกมส์ฟุตบอลแทนการดำเนินเกมส์รักบนเตียง โดยส่วนใหญ่ใช้ข้ออ้างว่า รู้สึกไม่ค่อยสบาย
ดังนั้น ผลงานชิ้นนี้จึงเป็นการเตือนสติเหล่าบรรดาชายอกสามศอกได้อย่างชัดเจน ว่า อย่าโกหก หรือ ‘เฟค’ ว่าเมื่อยตรงนู้น เจ็บตรงนี้ ปวดตรงโน้น เพื่อหลีกเลี่ยงกิจกรรมอย่างว่า เพราะมันไม่ต่างอะไรกับนักบอลจอมแอคติ้ง ซึ่งแม้จะไม่มีใครดูออก แต่เจ้าตัวก็รู้อยู่แก่ใจดี
ต้องยอมรับว่าโฆษณาตัวนี้ อาจพาลให้เรานึกไปถึงแคมเปญ Love or Football (อ่านได้ที่นี่) ของ Puma เมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งนำเสนอผลศึกษาเชิงจิตวิทยาจากแฟนบอลระดับฮาร์ดคอร์ของทีมสโมสรฟุตบอล Newcastle United ว่าพวกเขาแคร์ฝ่ายใดมากกว่ากันระหว่าง ภรรยาหรือแฟนสาว กับ ทีมรักของพวกเขา ผลปรากฏว่า ความรัก เอาชนะไปได้อย่างฉิวเฉียด
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=BwIQSbfo2_Y[/youtube]
ที่มา: adweek