สำหรับคนในวงการโฆษณาหรือผู้ที่สนใจ คงเคยเห็นภาพโฆษณาสิ่งพิมพ์ของแบรนด์ซันไลท์ (Sunlight) Pig/ Cow/ Lamp ที่โกยรางวัลทั้งในแง่ของไอเดียและงานคราฟท์ จากเวทีประกวดโฆษณาระดับนานาชาติไปหลายเวทีเมื่อปี 2013 ต่อเนื่องมาถึงปีนี้ LOWE ประเทศไทยเจ้าของงานครีเอทีฟจากแคมเปญดังกล่าว จึงจับเอาแนวความคิดจากโฆษณาประเภทสิ่งพิมพ์มาขยี้อีกครั้งบนผลงานประเภทฟิล์ม
ผลงานสิ่งพิมพ์ชื่อ Pig / Cow / Lamp ของซันไลท์ นำไอเดียที่หมูรักจานเป็นอย่างมากจนกอดจานแน่ไม่ปล่อยแทนที่คาบไขมันของอาหารเหล่านั้นที่เกาะติดแน่นจนต้องอาศัยซันไลท์เข้ามาช่วยแยก มาตอนนี้ในเวอร์ชั่น TVC เรื่อง Pig กลายเป็นการเล่าเรื่องของลูกหมูตัวหนึ่งที่เกิดมาก็มีจานติดอยู่ที่ตัว ลูกหมูน้อยพยายามทุกวิถีทางจะทำให้จานหลุดออกไปจากตัวเอง กลายเป็นการผจญภัยเล็กๆ ของลูกหมูตัวนี้เลยทีเดียว จนกระทั่งในที่สุด “ซันไลท์” ก็คือคำตอบที่ทำให้จานหลุดออกจากตัวได้
ความน่ารักของงานชิ้นนี้อยู่ที่การเล่าเรื่องผ่านลูกหมูตัวน้อยความสดใสของสัตว์ ทั้งเรื่องไม่มีคำพูดเลยจนกระทั่งก้อปปี้ตอนสุดท้าย Separate Them ซึ่งเป็นก้อปปี้เดียวกับที่ประสบความสำเร็จในเวอร์ชั่น Print มาแล้ว การเล่าเรื่องเข้าใจง่าย และถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดให้มีภาพลักษณ์อินเตอร์ฯ ผู้ชมทั่วโลกดูรู้เรื่อง
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=eGIYg6rGRYI[/youtube]
รายงาน จาก Cannes Lions 2014 ทั้งหมด อ่านที่นี่
https://www.brandbuffet.in.th/tag/cannes-lions-2014/