HomeAD“ลูกหมู” ผจญภัยสุดระทึก หนีออกจากบ้านตามหาผู้กล้าช่วยถอนคำสาป “จานผี”

“ลูกหมู” ผจญภัยสุดระทึก หนีออกจากบ้านตามหาผู้กล้าช่วยถอนคำสาป “จานผี”

แชร์ :

 

pig sunglight TVC 2

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

สำหรับคนในวงการโฆษณาหรือผู้ที่สนใจ คงเคยเห็นภาพโฆษณาสิ่งพิมพ์ของแบรนด์ซันไลท์  (Sunlight)  Pig/ Cow/ Lamp ที่โกยรางวัลทั้งในแง่ของไอเดียและงานคราฟท์ จากเวทีประกวดโฆษณาระดับนานาชาติไปหลายเวทีเมื่อปี 2013 ต่อเนื่องมาถึงปีนี้ LOWE ประเทศไทยเจ้าของงานครีเอทีฟจากแคมเปญดังกล่าว จึงจับเอาแนวความคิดจากโฆษณาประเภทสิ่งพิมพ์มาขยี้อีกครั้งบนผลงานประเภทฟิล์ม

 pig Sunlight

ผลงานสิ่งพิมพ์ชื่อ Pig / Cow / Lamp ของซันไลท์ นำไอเดียที่หมูรักจานเป็นอย่างมากจนกอดจานแน่ไม่ปล่อยแทนที่คาบไขมันของอาหารเหล่านั้นที่เกาะติดแน่นจนต้องอาศัยซันไลท์เข้ามาช่วยแยก มาตอนนี้ในเวอร์ชั่น TVC เรื่อง Pig กลายเป็นการเล่าเรื่องของลูกหมูตัวหนึ่งที่เกิดมาก็มีจานติดอยู่ที่ตัว ลูกหมูน้อยพยายามทุกวิถีทางจะทำให้จานหลุดออกไปจากตัวเอง กลายเป็นการผจญภัยเล็กๆ ของลูกหมูตัวนี้เลยทีเดียว จนกระทั่งในที่สุด “ซันไลท์” ก็คือคำตอบที่ทำให้จานหลุดออกจากตัวได้

 

ความน่ารักของงานชิ้นนี้อยู่ที่การเล่าเรื่องผ่านลูกหมูตัวน้อยความสดใสของสัตว์ ทั้งเรื่องไม่มีคำพูดเลยจนกระทั่งก้อปปี้ตอนสุดท้าย Separate Them ซึ่งเป็นก้อปปี้เดียวกับที่ประสบความสำเร็จในเวอร์ชั่น Print มาแล้ว การเล่าเรื่องเข้าใจง่าย และถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดให้มีภาพลักษณ์อินเตอร์ฯ ผู้ชมทั่วโลกดูรู้เรื่อง

pig sunglight TVC

Pig Sunglight TVC Lowe

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=eGIYg6rGRYI[/youtube]

รายงาน จาก Cannes Lions 2014 ทั้งหมด อ่านที่นี่

https://www.brandbuffet.in.th/tag/cannes-lions-2014/


แชร์ :

You may also like