HomeCannes Lions & AwardsDDB London คว้าสุดยอดโฆษณา “สิ่งพิมพ์” แห่งปี 2014

DDB London คว้าสุดยอดโฆษณา “สิ่งพิมพ์” แห่งปี 2014

แชร์ :

ddb-adam-eve

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับหมวด Press Lions หรือ รางวัลที่มอบให้กับสื่อสื่งพิมพ์  Cannes Lions 2014  ปีนี้เอง  มีผลงานส่งเข้าประกวด  5,007  ลดลงจากปีที่แล้ว 700 กว่าผลงาน   โดยผลงานที่ด้รับรางวัล Grand Prix  ได้แก่   Christmas Lunch / Gravel / Wire Wool / Sink Plug / Toothbrush  ของ Harvey Nicholas  ที่เพิ่งได้รับ Grand Prix จาก หมวด Promo & Activation ก่อนหน้านี้ (อ่านต่อที่นี่)  โดยเอเย่นซี่  Adam & Eve DDB  London

 

งานปริ้นท์ชุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ  Sorry I spent it on myself  แคมเปญสำหรับนักช๊อปที่ต้องประหยัดเงินค่าของขวัญคริสต์มาส เพื่อเตรียมซื้อของให้ตัวเอง  โดยคณะกรรมการลงความเห็นว่า  มันเป็นงานที่เด่นด้วยไอเดีย และ strategy  ตัวปรื้นท์เองไปผนวกอยู่กับแคมเปญใหญ่ได้ และก็ยังสามารถอยู่ stand alone ได้ด้วย  Remi Babinet  ประธานกรรมการตัดสิน กล่าวสรุปว่า  “Fresh  Simple Iconic  and low Budget”

harvey nichols CHRISTMAS LUNCH

harvey nichols GRAVEL

harvey nichols WIRE WOOL

harvey nichols SINK PLUG

 harvey nichols TOOTHBRUSH

 

ขณะที่งานของไทยปีนี้ มีเพียง 1 ผลงานที่ได้รางวัล Bronze คือ  A / B / P   ของ Accident Prevention Network  โดย  Ogilvy & Mather Bangkok   งานไทย รวมไปถึง เอเชีย ที่ค่อนข้างดรอปไปเยอะ มีเหลือเพียงไม่กี่ตัวที่ได้รางวัล  เนื่องจากแนวทางของานค่อนข้างย่ำอยู่กับที่ ใช้ visual impact  ใช้ CGI  ไม่เน้นไอเดีย   แต่ขณะเดียวกันงานของประเทศในแถบอื่นๆ เน้นประเด็นความคิด

 

AW_Don'tText_A2+5%_cre_x

AW_Don'tText_A2+5%_cre_x

AW_Don'tText_A2+5%_cre_x

 

“ทางออกของครีเอทีฟไทย ตัวครีเอทีฟเองต้องเริ่มปรับที่วิธีคิด  ไม่ใช่คิดแบบ Simple  “คัด โป๊ะ ตีหัว”  ที่เป็นมุขเดิมๆ  และไปเน้นภาพสุดท้ายที่ Impact  และอีกส่วนนึงภาพรวมวงโฆษณาคนไทยควรจะ networking กันบ้างในแถวเอเชีย  เพื่อโคกับประเทศอื่น และ ช่วยกันดันงานดีจริงๆของเอเชียให้เข้ารอบ  อย่างเช่น  กลุ่มประเทศอเมริกาใต้(ไม่ได้แบ่งเอเย่นซี่)แต่ช่วยกันดันงานของกลุ่มประเทศตัวเองขึ้นมา”   ดมิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา  หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินหมวด Press จากประเทศไทย กล่าว

 

Damisa Lek JWT bangkok

ดมิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา

 

 

รายงานอื่นๆ จาก Cannes Lions 2014  ทั้งหมดอ่านที่นี่

https://www.brandbuffet.in.th/tag/cannes-lions-2014/ 

 

 

Logo Soda Singha White

ผู้สนับสนุนการรายงานสดจากเมืองคานส์

 

 

 


แชร์ :

You may also like