ปีนี้ที่ Cannes Lions International Festival of Creativity ยูนิลีเวอร์บริษัทเจ้าของแบรนด์ชือ่ดังหลายแบรนด์ เช่น ซันไลท์, แมคนั่ม, คอนเนตโต้ ครองบัลลังค์แชมป์ของเวทีนี้ เป็น Advertiser ที่กวาดรางวัลไปได้มากที่สุดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน
แบรนด์ภายใต้เครือยูนิลีเวอร์อย่างต้นสิงโตกลับบ้านไปได้ 26 ตัว แบ่งเป็น 5 Gold Lions, 5 Silver Lions และ 12 Bronze Lions
Keith Weed, CMO ของ ยูนิลีเวอร์กล่าวว่า “เป็นอีกครั้งที่ยูนิลีเวอร์และเอเยนซี่พันธมิตรของเราประสบความสำเร็จ ตัวเลขของแคมเปญและประเภทที่เราได้รับเกียรติในปีนี้สะท้อนให้เห็นว่าเรามีความแข็งแรง มีความคิดสร้างสรรค์ และสร้างกระแสได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของวงการตลาด เราพยายามจะก้าวข้ามจากการทำมาร์เก็ตติ้งสู่ผู้คน ไปสู่การทำการตลาดกับผู้คน และในอนาคตก็จะเป็นการทำตลาดเพื่อผู้คน และเราะจะทำอย่างสมเหตุสมผลบนพื้นฐานของข้อมูล, โซเชี่ยล และโมบายล์”
ผลงานที่เด่นๆ ของยูนิลีเวอร์ก็เช่น ผลงาน Kan Khajura Tesan Mobile Campaign ของยูนิลีเวอร์ อินเดียที่คว้ารางวัล 3 Gold ที่สร้างมีเดียแพลตฟอร์มขึ้นมาใหม่ผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยจะส่งเพลงหรือเรื่องตลกให้กับผู้คน โดยแลกกับการที่คนเหล่านั้นฟังโฆษณาจากสินค้าในเครือยูนิลีเวอร์
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ESWH9if00q0[/youtube]