HomeCreativityไข 10 ความลับแคมเปญดังข้ามคืน วง “WHO เนเจอร์กิฟ” ที่คุณไม่รู้แน่ๆ

ไข 10 ความลับแคมเปญดังข้ามคืน วง “WHO เนเจอร์กิฟ” ที่คุณไม่รู้แน่ๆ

แชร์ :

who boy band

หลังจาก Brand Buffet นำเสนอเรื่อง “เนเจอร์กิฟ” พลิกผู้ชายบ้านๆ ให้เป็น “บอยแบนด์” (อ่านที่นี่) เล่าถึงโฆษณาผลิตภัณฑ์กาแฟเนเจอร์กิฟ ที่แปลงโฉมผู้ชายหน้าธรรมดาให้กลายเป็นวงบอยแบนด์สุดแสนประหลาดที่ร้องเพลงไม่เพราะ หน้าตาก็งั้นๆ แต่หุ่นบึ๊ก ซิกแพ็คเน้นๆ กันไปแล้ว ล่าสุด เราไปเจาะลึกเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้อ่านได้รับทราบวิธีคิดถึงจากด้านของนักการตลาด ดร.กฤษฎา จ่างใจมนต์ กรรมการผู้จัดการ และคุณวิชุดา จ่างใจมนต์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด จากเนเจอร์กิฟ พร้อมกับแนวคิดในฝั่งโฆษณาจาก ไกร กิตติกรณ์  Creative Director และ  ฐิติมา เลี้ยงพาณิชย์  Group Account Director  จาก Ogilvy & Mather Bangkok  จนสรุปออกมาเป็น 10 ข้อความลับที่คุณต้องรู้ของของแคมเปญ เนเจอร์กิฟ Extra coffee Q 10 plus ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. Extra Coffee Q 10 plus เป็นกาแฟสูตรสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะชื่อ Extra Coffee หมายถึง กาแฟที่เข้มข้นขึ้น ส่วน Q10 เป็นส่วนผสมของวิตามินกับแร่ธาตุที่เหมาะกับการใช้พลังงานทั้งทางร่างกายและสมอง นอกจากจะโปรโมทสินค้าตัวใหม่เน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายผู้ชายอย่างเป็นตัวเป็นครั้งแรกแล้ว ยังเป็นแคมเปญเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของแบรนด์ เนเจอร์กิฟ จึงใช้ชื่อที่มีเลข 10

 

2. ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาของเนเจอร์กิฟ สัดส่วนลูกค้าแบ่งเป็น ผู้หญิง 80% ผู้ชาย 20% อินไซต์ของผู้หญิงคือ กังวลเรื่องหุ่น เมื่อมาถึงการทำตลาดในกลุ่มผู้ชาย ความกังวลด้านรูปร่างก็มีเช่นเดียวกัน เพียงแต่คำว่า “หุ่นดี” ของผู้ชายหมายถึงการมีกล้ามเนื้อ ดูแข็งแรงด้วย ไม่ใช่แค่ผอมอย่างเดียวส่วนผลิตภัณฑ์ที่เหมาะก็คือสินค้าที่ครบในหนึ่งเดียวใช้หรือบริโภคได้ง่าย

 who boy band 2

 

3. เป็นครั้งแรกที่เนเจอร์กิฟทำ Music Marketing เพราะมาจากกลุ่มเป้าหมายที่ชอบความสนุกสนาน และทำเป็นรูปแบบมิวสิค วิดีโอผ่านบอยแบนด์ 3 คน ซึ่งมีพื้นฐานเป็นคนหน้าตาธรรมดา อาชีพเป็นที่จับต้องได้ทั่วไป

4.เหตุผลที่การปั้น WHO Boyband  เป็นผลงานร่วมกันระหว่างเนเจอร์กิฟ กับค่ายเลิฟอีส(LOVEiS) ก็เพราะความเชื่อใน Think Different ถ้าหากว่าทำกับค่ายเพลงที่ทำบอยแบนด์แบบนี้อยู่แล้วก็ไม่สร้างความตื่นเต้น

MV ฉันหล่อไป

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=B5-nsyglXL4[/youtube]

5. ถึงแม้ว่าคาแร็กเตอร์ของเขาทั้ง 3 จะน่าหมั่นไส้มากๆ แต่เหตุผลที่คนดูแล้วกลับชอบ เพราะตรงกับอินไซต์ของคนทั่วไปที่เข้าใจช่วยคนที่มีหน้าตาธรรมดาๆ ให้ลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างด้วยความมั่นใจ ปัจจุบันฐานแฟนเพจของของ WHO Boyband มีทั้งผู้หญิงและผู้ชายอย่างละครึ่ง  สำหรับผู้หญิงส่วนหนึ่งชอบบอยแบนด์กลุ่มนี้เพราะ Appeal เช่นเดียวกับการชื่นชมศิลปินอื่น แต่สำหรับผู้ชายชอบเพราะคิดว่าตัวเองก็เป็นคนธรรมดาเช่นกัน จึงมีความรู้สึกร่วมได้ง่าย

 

6. ตัวจริงของทั้ง  3 คนในวง WHO ประกอบด้วย 1. ตุ๊ก(รับบทวินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง) ตัวจริงของเขาคือ เทรนน์เนอร์ฟิตเนส 2.ตงฮิ้่ม (เล่นเป็นเจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง) ที่ตัวจริงคาแร็กเตอร์ใกล้เคียงกับบทบาทที่สุด เพียงแต่ธุรกิจของเขาคือเจ้าของร้านขายยา 3. หลิว (รับบทบาทหนุ่มออฟฟิศ) ความจริงเขาเป็นโค้ชเทควันโด้ เรียกได้ว่าอยู่ในแวดวงของคนรักษาสุขภาพทั้งสามคน

 

7. WHO  ย่อมาจาก  W (ตุ๊ก – วินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง)  H (ตงฮิ้ม – เฮียขายวัสุดก่อสร้าง)  O (หลิว – หนุ่มออฟฟิศ)  แปลว่า “พวกนี้คือใคร”

who boy band 3

 

8. แคมเปญฮอตชิ้นนี้ เป็นการสื่อสารกับผู้บริโภคในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Content Platform  เนื่องจากปกติคนเราไม่ชอบเสพแบรนด์/โฆษณา  แต่คนมักเสพคอนเท้นท์ที่น่าสนุกน่าติดตาม  ดังนั้นเนเจอร์กิฟจึงทำให้แบรนด์กลายเป็น “คอนเท้นท์” ที่น่าสนใจและน่าติดตามชวนเสพ จนทำให้มีแฟนคลับของจริงๆแล้ว  พร้อมกับอยากจะบอกว่าไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ก็สามารถมีหุ่นดีและสุขภาพดีได้ (ที่มา: ภาวิต จิตรกร , Ogilvy & Mather Bangkok )

 

9. การต่อยยอดวง WHO เร็วๆ นี้พวกเขากำลังจะมีซิงเกิ้ลที่ 2  และล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีการจัด Meet & Greet พบกับแฟนคลับเหมือนกับบอยแบรนด์ดังอื่นๆ ณ ใจกลางกรุงเทพ สยามสแควร์ ให้แฟนคลับได้เข้าถึงตัวพวกเขาจริงๆ  ส่วนว่าจะจริงจังในวงการเพลงแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับกระแสต่อๆ ไป

who boyband meet greet nature gift 3

 

10. งบการตลาดทั้งปีปีนี้ของเนเจอร์กิฟ 100 ล้านบาท คาดหวังการเติบโตอยู่ที่ 10% สำหรับกระแสตอบรับหลังจากเริ่มแคมเปญได้ประมาณ  1 เดือน ยังไม่อาจสรุปยอดขายได้โดยตรง แต่ทางเนเจอร์กิฟได้ยอดสั่งซื้อจากร้านค้า ห้างสรรพสินค้า พร้อมกับเรียกร้องให้นำวง WHO ไปโรดโชว์ตามอีเว้นท์ต่างๆ เฉกเช่นเดียวกับดาราดังๆแล้วด้วย

ดร.กฤกษฎา

ดร.กฤษฎา จ่างใจมนต์ กรรมการผู้จัดการ

 

ติดตามวง WHO Boyband เพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/WHOBoyBand

[Adverotial]


แชร์ :

You may also like