ล่าสุด ร้าน Burger King บนถนน San Francisco’s Market Street ได้ออกเบอร์เกอร์พิเศษ ชื่อว่า “Proud Whopper” ไว้สำหรับจำหน่ายผู้เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองขบวนพาเหรดเกย์ปีที่ 44 ของเมือง โดยเบอร์เกอร์ดังกล่าวใช้กระดาษที่เป็นสีรุ้งห่อแทนกระดาษปกติ
Fernando Machado รองประธานอาวุโสฝ่ายการบริหารจัดการตราสินค้าของ Burger King กล่าวถึงคอนเซปต์ของแคมเปญนี้ว่า มันเป็นการเติมเต็มสโลแกนใหม่ของแบรนด์ “Be Your Way” ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
เอเจนซี David จึงได้ถ่ายทำคลิปวิดีโอแสดงปฏิกิริยาต่อต้านของผู้บริโภคที่มีต่อ Proud Whopper ในงานวันนั้นออกมา เช่น “ฉันไม่เชื่อในวิถีชีวิตแบบโฮโมเซกชวล” หรือ “เกย์นี่กินอาหารฟาสต์ฟู้ดกันด้วยเหรอ?”
อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้บริโภคซึ่งเป็นเพศที่สาม เมื่อพวกเขาได้แกะห่อเบอร์เกอร์ออก สิ่งที่อยู่ข้างในกลับโดนใจอย่างรุนแรง ด้วยข้อความบนกระดาษด้านในว่า “We are all the same inside.” ถึงขนาดมีคนร้องไห้และพูดออกมาว่า “ตั้งแต่เกิดมา เบอร์เกอร์ไม่เคยทำให้ฉันร้องไห้มาก่อน” หรืออีกคนหนึ่งที่กล่าวความรู้สึกออกมาเช่นกัน “มันทำให้ฉันรู้สึกว่า ยังมีคนที่คอยช่วยเหลือเราอยู่ มันทำให้ฉันรู้สึกภูมิใจ แม้มันจะเป็นแค่เบอร์เกอร์ แต่มันก็เป็นก้าวเล็กๆสำหรับเส้นทางทั้งหมดที่เราต้องเดินต่อไป”
อนึ่ง แคมเปญนี้ไม่ได้ถูกเผยแพร่ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียเลย กระนั้น ในวันที่ 29 มิถุนา ที่ผ่านมา Burger King ก็ได้โพสต์รูปเบอร์เกอร์สีรุ้ง พร้อมกับใส่ข้อความกำกับภาพว่า “Proud” และยังได้ hashtag #BeYourWay อีกด้วย ผลปรากฏว่า โพสต์ดังกล่าว ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จากยอดแชร์ 456 ไลค์ประมาณ 3,500 และ อีกกว่า 770 คอมเมนท์
ถัดจากนั้น วันที่ 2 กรกฎา พวกเขาก็ได้เปลี่ยนรูป cover photo เป็นรูปผู้หญิงทำมือเป็นรูปหัวใจครอบคำว่า Proud Whopper ผลปรากฏว่าได้รับฟีดแบ็คมากมายอีกเหมือนกัน ด้วยยอดแชร์ 354 ไลค์กว่า 2,200 และคอมเมนท์อีก 2,500
สำหรับแคมเปญและวิดีโออันล่าสุดของ Burger King นี้ สร้างสรรค์โดยเอเจนซี David ซึ่งยอดขาย Proud Whopper ทั้งหมด จะบริจาคมอบให้กับมูลนิธิ McLamore เพื่อเป็นทุนสร้างประโยชน์ให้กับโรงเรียนสำหรับ LGBT หรือชาวเพศที่สามต่อไป
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=qBkAAortU_g[/youtube]
ที่มา: creativecriminals, qsrweb