เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Samsung ปล่อยโฆษณากัดสาวก iPhone ว่าเป็นพวกบ้ากำแพง(อ่านต่อ) ล่าสุด Gionee แบรนด์โทรศัพท์มือถือจากอินเดีย ออกโฆษณาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Elife S5.5 ด้วยการโปรโมตตัวเองว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่บางที่สุดในโลก พร้อมๆกับแอบกัด Samsung แบรนด์ระดับโลกของประเทศเกาหลีเช่นกัน
งานชิ้นดังกล่าวเป็นผลงานจากเอเจนซี AndAnd โฆษณามีการอธิบายจุดเด่นในเรื่องวัสดุที่ใช้ คือทำมาจากเหล็กและกระจก ไม่เหมือนกับมือถือบางยี่ห้อ ซึ่งทำมาจากพลาสติก
Anand Suspi ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ ของ AndAnd กล่าวว่า “โทนของโฆษณามีความสำคัญ และเป็นจุดที่แข่งขันกันอย่างหนัก เช่นเดียวกับ Gionee E7 รุ่นก่อน Gionee เป็นแบรนด์หน้าใหม่ในตลาด ดังนั้น จึงเป็นเรื่องธรรมชาติหากจะมีผู้บริโภคที่ไม่เปิดใจให้กับผลิตภัณฑ์ของเรา วิธีการแก้ปัญหาก็คือ การใช้โฆษณากระตุ้นในลักษณะที่ดุดัน เพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆให้กับพวกเขา แนวความคิดจึงไม่ได้เป็นเพียงการถ่ายทอดจุดเด่นของสมาร์ทโฟนเราอย่างเดียว แต่ยังต้องแสดงถึงการเปรียบเทียบ ให้ผู้บริโภครู้สึกว่า มีตัวเลือกที่ดีกว่าให้เลือกซื้อ แน่นอนว่ามันต้องใช้ความกล้าหาญมากๆที่จะบอกว่าของๆเราเหนือกว่าของคู่แข่ง”
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=mhF94UY5vDc[/youtube]
ที่มา: campaignindia