เพื่อที่จะโชว์ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ (Smart caring) แบรนด์รถยนต์ฮุนได (Hyundai) ลงทุนจับสตั๊นท์แมนมัดผ้าปิดตาเพื่อขับรถนำขบวนกลุ่มรถไร้คนขับบนไฮเวย์โล่งๆ เพื่อทดสอบระบบการตอบสนองขั้นพื้นฐาน เช่น การควบคุมความเร็วคงที่ การรักษาเลน และระบบเบรกฉุกเฉิน โดยให้สตั๊นท์แมนทยอยกระโดดออกจากรถขึ้นไปบนรถพ่วงที่ขับมาจอดเทียบด้านข้างทีละคน เหลือแค่ผู้ขับนำขบวนเพียงคันเดียว ซึ่งนี่แหละคือความเจ๋งของวิดีโอโปรโมทชุดนี้ ทำเอาผู้ชมนั้นอึ้งและเสียวกันตามๆกัน
อันที่จริงไอเดียที่ว่ารถยนต์สามารถขับเคลื่อนตัวเองได้ก็ดึงดูดความสนใจมากเพียงพอแล้วในแง่การโฆษณา ดังนั้นอาจจะกล่าวได้ว่าฮุนได “เยอะ” ไปหน่อยสำหรับการนำเสนอในรูปแบบผาดโผนลักษณะนี้ แต่นี่ก็คงจะเป็นทางเดียวที่จะโชว์ศักยภาพของรถได้อย่างตรงไปตรงมาที่สุด
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=EPTIXldrq3Q[/youtube]
เรียบเรียง Palouis (Brandnaked)
ที่มา : adweek