แม้จะเป็นวิธีการที่ดูจะเฉิ่มเชยโบราณไปสักหน่อย ด้วยการใช้ไดอาล็อคคุ้นๆจากหนังหรือทีวีโชว์มาโปรโมตสินค้า ในช่องเคเบิ้ลสุดสัปดาห์ หรือช่วงที่หนังแผ่นกำลังออกใหม่ อย่างไรก็ตาม ตัวละครหรือดาราที่ปรากฏตัวออกมา ก็เป็นที่น่าเซอร์ไพรซ์และประทับใจอยู่ในระดับหนึ่ง
Samsung ร่วมกับ เอเจนซี 72andSunny ได้ทำโฆษณาลักษณะดังกล่าว จากการกำกับของ Rian Johnson และ Claudio Miranda ผู้เคยได้รางวัลออสการ์สาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยม
โฆษณาถูกปล่อยในวันอาทิตย์ช่วงรายการ Mad Men ช่อง AMC, Women of SNL ช่อง NBC, Family Guy ช่อง Fox ฯลฯ สำหรับเรื่องราวนั้น เป็นการเรียงร้อยต่อกันด้วยซีนคลาสสิคจากหนังดังต่างๆ เช่น Back to the Future, Jurassic Park, Jaws, Field of Dreams ฯลฯ กอปรกับตัวละครซึ่งดูยิ่งใหญ่มากขึ้นไปอีกเมื่ออยู่บนจอ Samsung’s Curved UHD TV
แล้วถ้าคนดูเกิดไม่ทันล่ะ มันจะเวิร์คเหรอ?? คำถามนี้ไม่เป็นปัญหา เพราะยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่ร่วมสมัย เช่น หนังเรื่อง Gravity, Godzilla หรือ การให้แกะมาร้องกันโต้งๆซะเลย และโฆษณายังถูกปล่อยออกทางสื่อออนไลน์ด้วย เพื่อให้ง่ายต่อการวัดผล
“Samsung Curved TV นั้นเป็นทีวีที่สวยงามมากๆ” ผกก Johnson กล่าว “เหนือล้ำกว่าคุณภาพด้านภาพ คือ การออกแบบแห่งอุตสาหกรรม รูปทรงโค้งและบางเฉียบจะสะกดทุกสายตา และทำให้คุณไม่อาจละออกจากภาพบนหน้าจอได้ เรามีหน้าที่ในการสื่อสารเอกลักษณ์ความโค้งนั้น”
นอกจากนี้ แคมเปญดังกล่าวยังมีการสื่อสารผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อ out-of-home รวมไปถึงป้ายบิลบอร์ดในมหานครนิวยอร์ และ ลอสแอนเจลิส
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=hw2xfgu-oF4[/youtube]
ที่มา: adweek