เมื่อเกาหลีมีท่าเต้นกังนัมสไตล์ คราวนี้พี่ยุ่นขอส่งคลิปเต้นกระชากอก ” วากุโดกิ ” เขย่าโลกออนไลน์กับเค้าบ้าง โดยงานนี้เป็นออนไลน์แคมเปญของโตโยต้า ชื่อว่า Toyota – Wakudoki (แปลว่าจังหวะการเต้นของหัวใจเมื่อสนุกตื่นเต้น)โปรโมทรถกระบะโตโยต้าในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เป็นแคมเปญแรกของโตโยต้าที่ใช้สื่อออนไลน์นำล้วนๆ เพราะแคมเปญนี้กลุ่มเป้าหมายคือ Gen Mหรือ Millennial Generation ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเชื่อมันในการใช้พลังของตนเองสูง คาดเดาพฤติกรรมยาก การเข้าถึงกลุ่มนี้ต้องใช้สื่อออนไลน์เป็นหลัก
แคมเปญนี้สร้างสรรค์โดย โดย Dentsu Aegis Network ยิงสลุดด้วยคลิปวิดีโอลงยูทูป โดยมีเนื้อหา weird สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งได้กลุ่มนักเต้นชื่อดัง World Order มาสร้างเสียงเพลงและท่าเต้นวากุโดกิขณะขับกระบะโตโยต้าเข้าป่า แต่ดันปวดฉี่ แล้วเจอกอริลล่า จากนั้นท่าเต้นวากุโดกิก็เริ่มสนุกขึ้น ครื้นเครงทั่วป่า ทั้งทาร์ซานและชาวป่าก็มาร่วมเต้นอย่างสนุกสนาน บางท่าบางตอนก็แอบคล้ายท่าแน่นอกของน้องใบเตยอยู่เหมือนกัน ท้ายคลิปโตโยต้ายังชวนให้ผู้ชมเข้าร่วมสนุกกับวากุโดกิ โดยการส่งท่าเต้นวากุโดกิในแบบฉบับของตัวเองเข้าร่วมประกวด ชิงรางวัลท่องโตเกียว
ใครอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นฟรี ๆ ก็เข้าร่วมสนุกได้ทีไปที่ www.wakudoki.asia ได้ ท่าเต้นแบบไทยก็ไม่แพ้ใครในโลกเหมือนกัน
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=PJ3aXcoDoiM[/youtube]
ที่มา : adweek