Electrolux ออกโฆษณาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากศิลปะ ผ่านภาพยนตร์ออนไลน์ ‘Washing: Re-Imagined’ ที่ได้เอเจนซี่ Saatchi & Saatchi Thailand มาถ่ายทอดประสิทธิภาพของการซักผ้าอย่างมีศิลปะ พร้อมด้วย พิชชานันท์ สอนเย็น ศิลปินด้าน experimental art และโปรดักชั่นเฮาส์อย่าง Wakeup Rabbit มาร่วมสร้างสรรค์โฆษณาชิ้นนี้ด้วย
โฆษณาชุด ‘Washing: Re-Imagined’ ได้ใช้ทั้งความมหัศจรย์ของศิลปะและพลังของจินตนาการ มาบอกเล่าจุดเด่นของผลิตภัณฑ์แบบที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน โดยใช้ฟังก์ชั่นอย่าง Time Manager, Vapour Action และ Refresh Cycle มาเป็นตัวสร้างสรรค์งานศิลปะชิ้นเดียวในโลก ซึ่ง Electrolux จะนำงานนี้ไปจัดแสดงต่ออีกด้วย
นันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว ECD ของ Saatchi & Saatchi กล่าวว่า “โฆษณาเครื่องซักผ้าส่วนใหญ่มักจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบของเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป แต่สำหรับ Electrolux เราอยากนำเสนอด้วยวิธีที่สร้างสรรค์และลึกลับ แบบที่คนดูคาดไม่ถึงว่าเครื่องซักผ้าจะทำอะไรแบบนี้ได้”
โฆษณาชุด ‘Washing: Re-Imagined’ เป็นโฆษณาตัวที่สองที่ Saatchi & Saatchi ได้ทำให้ Electrolux หลังจากที่ ‘The Power to Capture Imagination’ โฆษณาศิลปะจากเครื่องดูดฝุ่นตัวแรกประสบความสำเร็จ โดยมีผู้ชมมากกว่า 1 ล้านครั้งใน YouTube
‘Washing: Re-Imagined’
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=92fknmTBCrA[/youtube]
‘The Power to Capture Imagination’
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=nUd7zq6V5UU[/youtube]
ข้อมูลของศิลปิน พิชชานันท์ สอนเย็น : http://o-yim.tumblr.com
Credits:
Agency: Saatchi & Saatchi Thailand
ECD: Nuntawat Chaipornkaew
CGH: Papop Chaowanapreecha, Krissada Jun-Orn, Pornpen Rattanasaksopana, Taejay Lee
Art Directors: Shayne Chomchinda, Kajohnchai Rodklongtan, Prapat Patomchaiwiwat, Weerayut Angkharach, Poowadon Potichat
Copywriters: Tanongsak Tanoparat, Chavanon Tantisiriseranee, Nattinee Hemwanno,