12
เมื่อวันพฤหัสที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา แฟนเพจทางการของ Facebook ได้อัพโหลดคลิปวิดีโอตัวหนึ่ง เพื่อโปรโมตการใช้ประโยชน์จากเฟสบุ๊ค ด้วยคอนเซปต์ “Friends can make the best tour guides”
วิดีโอดังกล่าวมีความยาวเพียง 71 วินาที ซึ่งนำเสนอเรื่องราวการเที่ยวเมืองไทยของฝรั่งคนหนึ่ง ที่ตัดสินใจทัวร์ทั่วไทย ด้วยคำแนะนำจากเพื่อนๆบนเฟสบุ๊ค เขาจึงได้พบกับเอกลักษณ์แห่งแดนสยามมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รถตุ๊กตุ๊ก, อาหารไทย, มวยไทย, ช้าง, ทะเลไทย, ศาสนาพุทธ ฯลฯ ซึ่งหลังจากที่ Facebook ได้เผยแพร่ออกไป ผลปรากฏว่า คลิปได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากชาวต่างชาติ มียอดไลค์สูงกว่า 2 แสน และยอดแชร์เกือบ 2 หมื่น