หลังจากทดลองสื่อสารกับผู้บริโภคด้วยดิจิตอลผ่านวีดีโอไวรัลคลิป “บัวขาวขับแท็กซี่ ตามล่าฝันคนไทย ใน 5 นาที” ล่าสุด ธนาคารธนชาติ ปล่อยคลิปสั้น 6 นาทีกว่า ชื่อเรื่อง สู้เขาชาต เพื่อประชาสัมพันธ์โปรดักซ์บัตรเดบิตชัวร์ บัตรเดบิตรูปแบบใหม่ที่นอกจากจะถอนเงินสด รูดใช้จ่ายผ่านบัตรได้ตามปกติแล้วยังได้รับความคุ้มครองจากอุบัติเหตุด้วย
สู้เขาชาต เป็นการเล่าเรื่องถึงหนุ่มออฟฟิตที่ต้องตกงานโดยไม่คาดคิด และชีวิตพลิกผันถึงขึ้นต้องไปทำงานใช้แรงงานเพื่อแลกค่าแรงวัน ซึ่งแสดงให้ถึงว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร มีการวางแผนดีขนาดไหน หรือ คิดว่าสิ่งที่เจออยู่ทุกวันแน่นอนเสมอไป แต่บางครั้งความไม่แน่นอนของชีวิตอาจจะเกิดขึ้นกลับตัว “คุณ” ไม่ทันตั้งตัว พร้อมกับตบท้ายด้วยการแสดงความรักระหว่างแม่และลูกชายอย่างน่าซึ้งใจ
คุณมาร์ค นรบดี ผดุงเจริญ ผู้อำนวยการกลุ่มสื่อสารการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) อธิบายเสริมที่มากับ Brand Buffet ว่า
“จากการทํา Research ที่ผ่านมากับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ทําให้เราได้ทราบเรื่องราวชีวิตและสิ่งที่แต่ละคนต้องเจอ ทําให้เราเกิดแรงบันดาลใจในการจะทําคลิปหรือหนังโฆษณาเรื่องหนึ่ง ที่อยากจะถ่ายทอดชีวิต และประสบการณ์ที่แต่ละคนได้พบเจอมา โดยสร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง นําเสนอในรูปแบบชีวิตจริงของคนธรรมดาทั่วไปผ่านตัวละครที่เป็นมนุษย์เงินเดือน ที่คิดว่าชีวิตของตัวเองแน่นอนอยู่ ออกบ้านไปทํางานหาเงินทุกวันเป็นปกติ ซึ่งบางทีชีวิตของเราอาจจะไม่ใช่แบบนี้เสมอไป เราอาจจะเจอสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นมาไม่วันใดวันหนึ่งก็ได้ ซึ่งเราเองต้องตั้งรับกับความไม่แน่นอนที่จะเกิดขึ้นนี้ให้ได้”
“เมสเสสทั้งหมดเล่าผ่าน ชายหนุ่มชื่อ ชาต ที่จะมาถ่ายทอดให้ทุกคนได้ทราบว่าความแน่นอนคือความไม่แน่นอนจริงๆ เพราะชีวิตที่พลิกผันของเขาจากมนุษย์เงินเดือน กลายเป็นคนงานก่อสร้าง เขาได้เรียนรู้กับโลกใหม่ กับสิ่งที่เขาไม่คุ้นเคย และสิ่งที่เขาไม่คาดคิดว่าจะเกิดกับตัวเอง นั่นคือ อุบัติเหตุ และบัตรเดบิต ชัวร์ผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ และช่วยลดความเครียดและความกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้กับคุณได้”
“สู้เขาชาต”
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=IskGrTW1BxE[/youtube]
“บัวขาวขับแท็กซี่ ตามล่าฝันคนไทย ใน 5 นาที”
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=P4aESqY__-M[/youtube]
อัพเดท : 14 ส.ค. 2557