The World Trade Center (WTC) ออกแบบโลโก้ใหม่ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแบรนด์ ที่มีมูลค่าถึง 3.57 ล้านดอลล่าสหรัฐ! ถือเป็นการพลิกโฉมหน้าครั้งใหม่ในการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์เชิงลบ(จากการถูกโจมตีกลายเป็นโศกนาฎกรรม 11 กันยายน 2544) ให้ดีขึ้น โดยการใช้ลูกเล่นทำให้ผู้พบเห็นโลโก้ลืมนึกว่าเป็นโฆษณาของห้างสรรพสินค้าสุดหรูๆ
โลโก้ใหม่ของ World Trade Center ได้รับการออกแบบโดยบริษัท Landor ซึ่งถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายโจทย์หนึ่งในการสื่อสารให้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ของ World Trade Center ว่าควรจะเป็นเช่นไร จากแหล่งข่าว New York Times รายงานถึงส่วนต่างๆของโลโก้ประกอบไปด้วยแท่งสีขาวทั้ง 5แท่ง หมายถึงอาคารทั้งห้าที่จะถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่16เอเคอร์ของ World Trade Center
ส่วนความลาดเอียงบริเวณส่วนบนของแท่งโลโก้ทำมุม 17.76 องศา และหมายถึง 1,776 ฟุต ความสูงของตึก 1 World Trade Center หรือ Freedom Tower นอกจากนี้คุณจะยังสามารถสัมผัสถึงกลิ่นอายของตึกคู่แฝดที่ถูกทำลายไป ถ้าหากคุณสังเกตในโลโก้ดีๆ เช่น ส่วนช่องว่างระหว่างสองคอลัมน์ด้านบนของโลโก้ หมายถึง Tribute in Light (ศิลปะติดตั้งจากการส่องสปอตไลท์ขึ้นท้องฟ้าแทนตึกเพื่อรำลึกถึงตึก World Trade Center ในปี 2002) และสองคอลัมน์สีขาวด้านล่าง หมายถึง 2 บึงน้ำกลางพิพิธภัณฑ์รำลึกถึงเหตุการณ์วันที่ 11กันยายน
เมื่อนำแท่งทั้ง 5 มารวมกันก็จะเห็นว่ามันคือรูปตัว “W” ซึ่งย่อมาจากตัวนำหน้าของ “World Trade Center” และ “Westfield World Trade Center” แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูที่จะเปิดตัวขึ้นในอีกหนึ่งปีข้างหน้า ตามข่าวแหล่งข่าว New York Times รายงานว่าในปีที่ผ่านมา หน่วยงานของรัฐการท่าเรือแห่งนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ World Trade Center ได้มอบเงินค่าออกแบบโลโก้ให้แก่บริษัท Landor เป็นจำนวนกว่า 3.57 ล้านดอลล่าสหรัฐ
ที่มา : fastco