HomeFeaturedสุดยอด 7 โฆษณาไทย ผงาดเวทีเอเชีย Spikes Asia 2014

สุดยอด 7 โฆษณาไทย ผงาดเวทีเอเชีย Spikes Asia 2014

แชร์ :


spikes asia 2014 Thai cover

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Spikes Asia 2014  มหกรรมงานโฆษณาและประกวดโฆษณา ในแถบประเทศเอเชีย ที่จัดขึ้นเมื่อ  23-26 กันยายนที่ผ่านมา ณ ประสิงคโปร์   แต่ละเอเย่นซี่ต่างส่งผลงานเข้ามาประกวด และมีนักโฆษณา นักการตลาดเข้ามาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม  ในแง่งานของการประกวดประเทศไทยอาจจะได้คว้ารางวัลไม่ได้ตามเป้า  แต่ก็ยังได้รางวัลมาให้ชื่นใจกัน (อาจจะคุ้นๆกับงาน Cannes Lions 2014 บ้าง)  Brand Buffet  สื่อผู้สนับสนุนงาน Spikes Asia อย่างเป็นทางการ  ขอสรุปดังนี้  ( 4 Silver  3 Bronze  1 Shortlist )

+ Film +

Unsung Hero  – 1 Bronze  จาก Ogilvy & Mather Bangkok  โฆษณาคอร์ปเปอเรทจาก “ไทยประกันชีวิต” สนับสนุนให้คนในสังคมทำดี ผ่าน ชายธรรมดาที่ทำดีต่อคนรอบข้างแบบโดยไม่หวังผลตอบแทน แม้ว่าจะไม่ร่ำรวยมหาศาลแต่ก็มีความสุขได้   งานชิ้นนี้ถูกแชร์ต่อและถูกกล่าวมากที่สุดในช่วงรันแคมเปญนั้นๆ (อ่านแคมเปญนี้)

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=uaWA2GbcnJU[/youtube]

Giving – 1 Bronze จาก  Ogilvy & Mather Bangkok  โฆษณาซึ้งๆ พ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยวที่ช่วยเหลือเด็กยากจนในอดีต  แต่สุดท้ายเด็กคนนั้นเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่กลับมาช่วยเหลือเขาในตอนป่วย  งานจาก Truemove H (อ่านแคมเปญนี้)

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=7s22HX18wDY[/youtube]

Grape Flavor – 1 Bronze  จาก DENTSU PLUS Bangkok

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Tvpblqk5350[/youtube]

My beautiful woman –  1 Shortlist จาก CJ WORX  ออนไลน์แคมเปญจากชุดชั้นใน Wacoal ภายใต้คอนเซ้ปต์ “ผู้หญิง สวยที่สุดจากข้างใน” เล่าผ่านหนังสั้น 3 เรื่องที่โดนใจด้วยสไตล์ emotional

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=k9FiM99_-w0[/youtube]

+ Film Craft +

Pig – 3 Silver  จาก DIRECTOR’S THINK TANK Kuala Lumpur / FUSE ADVENTURES IN AUDIO Singapore (ผู้ส่งเข้าประกวด)  LOWE Bangkok (เอเย่นซี่เจ้าของงาน)   โฆษณาจากน้ำยาล้างจาน Sunlight ที่เป็นการผจญภัยของลูกหมูที่มีจานติดตัวตลอดเวลา และพยายามหาทางเอาออก (อ่านต่อที่นี่)

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=eGIYg6rGRYI[/youtube]

 

+ Mobile + 

Virtual fence project – 2 Silver   จาก  CJ WORX   ดิจิตอลแคมเปญที่ใช้เทคโนโลยีของ GPS และ โซเซี่ยลมีเดีย มาสร้างเป็นรั้วแบบเสมือนจริง  เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้ว่ากำลังเข้าเขตป่าสงวน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ZVKoRUoRMgo[/youtube]

 

+ Outdoor +

Rebirth of Sound  – 1  Silver  จาก Y&R  Thailand แคมเปญจาก Dtac ที่รับบริจาคมือถือเก่า นำมาทำเป็นอุปกรณ์ช่วยฟังของผู้บกพร่องทางการได้ยิน

REBIRTH-OF-SOUND-dtac-2 re

+ PR +

Giving – 1 Silver จาก  Ogilvy & Mather Bangkok

 


แชร์ :

You may also like