Spikes Asia 2014 มหกรรมงานโฆษณาและประกวดโฆษณา ในแถบประเทศเอเชีย ที่จัดขึ้นเมื่อ 23-26 กันยายนที่ผ่านมา ณ ประสิงคโปร์ แต่ละเอเย่นซี่ต่างส่งผลงานเข้ามาประกวด และมีนักโฆษณา นักการตลาดเข้ามาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม ในแง่งานของการประกวดประเทศไทยอาจจะได้คว้ารางวัลไม่ได้ตามเป้า แต่ก็ยังได้รางวัลมาให้ชื่นใจกัน (อาจจะคุ้นๆกับงาน Cannes Lions 2014 บ้าง) Brand Buffet สื่อผู้สนับสนุนงาน Spikes Asia อย่างเป็นทางการ ขอสรุปดังนี้ ( 4 Silver 3 Bronze 1 Shortlist )
+ Film +
Unsung Hero – 1 Bronze จาก Ogilvy & Mather Bangkok โฆษณาคอร์ปเปอเรทจาก “ไทยประกันชีวิต” สนับสนุนให้คนในสังคมทำดี ผ่าน ชายธรรมดาที่ทำดีต่อคนรอบข้างแบบโดยไม่หวังผลตอบแทน แม้ว่าจะไม่ร่ำรวยมหาศาลแต่ก็มีความสุขได้ งานชิ้นนี้ถูกแชร์ต่อและถูกกล่าวมากที่สุดในช่วงรันแคมเปญนั้นๆ (อ่านแคมเปญนี้)
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=uaWA2GbcnJU[/youtube]
Giving – 1 Bronze จาก Ogilvy & Mather Bangkok โฆษณาซึ้งๆ พ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยวที่ช่วยเหลือเด็กยากจนในอดีต แต่สุดท้ายเด็กคนนั้นเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่กลับมาช่วยเหลือเขาในตอนป่วย งานจาก Truemove H (อ่านแคมเปญนี้)
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=7s22HX18wDY[/youtube]
Grape Flavor – 1 Bronze จาก DENTSU PLUS Bangkok
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Tvpblqk5350[/youtube]
My beautiful woman – 1 Shortlist จาก CJ WORX ออนไลน์แคมเปญจากชุดชั้นใน Wacoal ภายใต้คอนเซ้ปต์ “ผู้หญิง สวยที่สุดจากข้างใน” เล่าผ่านหนังสั้น 3 เรื่องที่โดนใจด้วยสไตล์ emotional
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=k9FiM99_-w0[/youtube]
+ Film Craft +
Pig – 3 Silver จาก DIRECTOR’S THINK TANK Kuala Lumpur / FUSE ADVENTURES IN AUDIO Singapore (ผู้ส่งเข้าประกวด) LOWE Bangkok (เอเย่นซี่เจ้าของงาน) โฆษณาจากน้ำยาล้างจาน Sunlight ที่เป็นการผจญภัยของลูกหมูที่มีจานติดตัวตลอดเวลา และพยายามหาทางเอาออก (อ่านต่อที่นี่)
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=eGIYg6rGRYI[/youtube]
+ Mobile +
Virtual fence project – 2 Silver จาก CJ WORX ดิจิตอลแคมเปญที่ใช้เทคโนโลยีของ GPS และ โซเซี่ยลมีเดีย มาสร้างเป็นรั้วแบบเสมือนจริง เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้ว่ากำลังเข้าเขตป่าสงวน
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ZVKoRUoRMgo[/youtube]
+ Outdoor +
Rebirth of Sound – 1 Silver จาก Y&R Thailand แคมเปญจาก Dtac ที่รับบริจาคมือถือเก่า นำมาทำเป็นอุปกรณ์ช่วยฟังของผู้บกพร่องทางการได้ยิน
+ PR +
Giving – 1 Silver จาก Ogilvy & Mather Bangkok