Adman Awards & Symposium 2014 เวทีใหญ่สำหรับชาวโฆษณาไทยซึ่งจัดต่อเนื่องกันมาถึงปีที่ 11 ชิ้นงานโฆษณาที่ส่งเข้าประกวดปีนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 762 ชิ้น ลดลงจากปีที่ผ่านมาประมาณ 20 % โดยผลงานหมวดที่ส่งเข้ามามากสุด 3 อันดับแรก คือ สื่อดิจิตัล 143 ชิ้น สื่อโฆษณานอกบ้านและแฝงในบรรยากาศ 121 ชิ้น และ สื่อสิ่งพิมพ์ 109 ชิ้น ผลงานเด่นปีนี้ที่ฝ่าด่านกรรมการได้รางวัล Best มีเพียง 2 ผลงาน (3 แคตทิกอรี่)
Best of Film
The Secret : Oriental Princess โดย JWT Bangkok
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=jnlDOgA5PQM&list=PLE5eFi9OqTw5gppjatVntrso3-LlGLtbs&index=1[/youtube]
Best of Print / Best Out of home
A/B/P : Accident Prevention Network โดย Ogilvy & Mather Bangkok
ส่วนหมวด Digital ไม่มีผลงานใดได้ Best จึงเลือกงานที่น่าสนใจดังนี้
AXE 1,000,000 Girls Like : CJ Worx
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=CV-57OXKuOI[/youtube]
The Secret Code of Ultra Power Saving Mode : Adapter Digital
MY BEAUTIFUL WOMAN : CJ Worx
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=YeAjOimUHOU[/youtube]
WHO boy band : Ogilvy & Mather Bangkok
นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ (Special Awards) อื่นๆ เช่น
Ad that works (effective communication) รางวัลที่มอบให้กับผลงานที่มีทั้งความคิดสร้างสรรค์และมีประสิทธิผลทางการตลาด
WHO Boyband : Ogilvy & Mather Bangkok
Agency of the Year รางวัลมอบให้แก่เอเย่นซี่ที่ได้รับคะแนนจากการส่งผลงานเข้าประกวดมากที่สุดในปีนี้ Ogilvy & Mather Bangkok ได้รับรางวัลนี้ไป ซึ่งถือเป็นการรับรางวัลนี้ 3 ปีซ้อน
Digital Agency of the Year รางวัลมอบให้แก่เอเย่นซี่ดิจิตอลที่ได้รับคะแนนจากการส่งผลงานเข้าประกวดในหมวดดิจิตอลมากที่สุดในปีนี้ ซึ่งปีนี้คะแนนเท่ากันระหว่าง Adapter Digital และ CJ Worx น่าจะเป็นปีแรกที่มี 2 ดิจิตอลเอเย่นซี่รับรางวัลไปพร้อมๆกัน
Advertiser of the Year รางวัลที่มอบให้แก่ลูกค้าหรือแบรนด์ที่มีผลงานโดดเด่น : เนเจอร์กิฟ 711
Production House of the Year : Naked
Popular Vote (ขวัญใจมหาชน) ที่ดำเนินการโหวตโดย BrandBuffet.in.th : Tear (น้ำแร่เพอร์ร่า) โดย Ogilvy & Mather Bangkok
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=XELN2fd0wo4[/youtube]
Top 5 อันดับที่ส่งผลงานเข้าประกวดมาทีสุด (Submitting Companies)
– The Leo Burnett Group Thailand 123 Entries
– Ogilvy & Mather Advertising 94 Entries
– MONDAY 75 Entries
– Creative Juice\Bangkok 45 Entries
– Adapter Digital Co., Ltd. 45 Entries
– JWT Bangkok 38 Entries
Top 5 อันดับได้รับรางวัลมากที่สุด ( Award by Companies)
– Ogilvy & Mather Advertising 188.5 Point
– The Leo Burnett Group Thailand 148 Point
– JWT Bangkok(Incl. J-Connect) 66 Point
– Creative Juice\Bangkok 52.5 Point
– MONDAY 44 Point