คุณคงเคยได้ยินเรื่องราวของเจ้าฮาชิโกะ สุนัขผู้รอคอยนายของมันกว่าเก้าปี เพราะไม่รู้ว่าเขาได้ตายไปแล้ว เกือบร้อยทั้งร้อยที่ได้ฟังตำนานแห่งความซื่อสัตย์บทนี้ ต่างพากันซาบซึ้งและประทับใจ ชาวญี่ปุ่นยกย่องพฤติการณ์ดังกล่าวมาก ถึงขนาดสร้างรูปปั้นของเจ้าฮาชิโกะกลางกรุงโตเกียว
ล่าสุด แบรนด์เครื่องดื่มแอลกออฮอล์ Budweiser ออกโฆษณาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม เล่นประเด็นอันอ่อนไหวนั้น เนื่องในวัน Friday for Global Be(er) Responsible Day เพื่อให้คนตระหนักถึงการดื่มแล้วขับ ผลงานจากเอเจนซี Momentum Worldwide ภายใต้คอนเซปต์ Friends Are Waiting เล่าเรื่องราวง่ายๆเกี่ยวกับความสัมพันธ์น่ารักๆระหว่างชายหนุ่มกับเจ้าตูบแสนรัก คลอด้วยเพลงอบอุ่นๆ กระตุกเตือนให้เราคิดถึงผูู้ที่รอเราด้วยความห่วงใยอยู่ที่บ้านเสมอ
สปอตนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ หลังจากปล่อยออกมาเพียง 1 สัปดาห์บนยูทูป ปัจจุบัน มียอดวิวเฉียด 15 ล้านวิว แล้ว
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=eubWYPhcEEo[/youtube]
ที่มา: adweek