เพราะว่าอยากสื่อสารว่า รถยนต์ All-New Hyundai Elantra Sport มีความโดดเด่นไม่เหมือนใครในรถระดับ รถยนต์ C Carด้วยกัน ผ่านฟีเจอร์ที่เรียกว่า Flex Steerซึ่งสามารถปรับระดับความหนักของพวงมาลัยได้ 3 ระดับ ในระหว่างการขับขี่เพื่อความลงตัว และปรับเปลี่ยนอารมณ์ได้จาก เบาสบายแบบ Comfort ไปถึงน้ำหนักระดับมาตรฐานแบบ Normal และอารมณ์ที่แตกต่างแบบ Sport ทั้งหมดนี้ควบคุมได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น งานนี้ ประกิต แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด เอเยนซี่ จึงสร้างสรรค์แคมเปญ “Drive Your Mood” ขึ้นมาทำให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าจะดีเพียงใด ถ้าหากสามารถปรับเปลี่ยนการขับรถได้ตามอารมณ์ความรู้สึก ผ่านพวงมาลัย อุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ชิดและให้ความรู้สึกว่าเป็นผู้ควบคุมรถมากที่สุด และเพื่อสื่อสารถึงความรู้สึกนี้ให้ออกมาใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากขึ้น
แคมเปญนี้จึงดัดแปลง เอาฟีเจอร์ Flex Steer ที่ไม่คุ้นเคยนักสำหรับตลาดรถยนต์เมืองไทย ให้กลายเป็นเรื่องราวของโฆษณาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้วยการเล่าผ่านละครเวทีเรื่องหนึ่งที่ต่อมาถูกแคนดิดเพื่อเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ออกมาเป็นคลิปสั้นๆ ในยูทูบชื่อว่า “งง!!! คนดูคือผู้กำกับละคร“
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=EJq3jiGMPTo[/youtube]
ละครเวทีเรื่องนี้ เล่าเรื่องการทำงานในออฟฟิศแผนกมาร์เก็ตติ้งแห่งหนึ่ง ที่ทีมงานกำลังถกกันเรื่องการออกแบบโปรดักท์ใหม่ให้โดนใจลูกค้า แต่ระหว่างที่ละครเวทีทีกำลังดำเนินไป ทีมงานก็ส่งโบรชัวร์รถยนต์ All-New Hyundai Elantra Sportให้กับผู้ชม และเพียงแค่คนที่นั่งดูละครอยู่ปรับโหมดที่โบรชัวร์ซึ่งถูกออกแบบมาใกล้เคียงกับการปรับโหมดการขับของรถรุ่นนี้ การดำเนินเรื่องของละครเวทีก็จะเปลี่ยนแปลงไปด้วย ไล่เรียงตามระดับของรูปแบบการขับ เช่น เมื่อเปลี่ยนไปที่โหมด N-Normal ก็เล่าเรื่องสถานการณ์ปกติ เมื่อปรับไปที่ C-Comfort เรื่องราวก็จะถูกเล่าแบบละครบรอดเวย์กับบทเพลงที่นุ่มนวลลง แล้วเมื่อเปลี่ยนไปที่ S-Sport จังหวะของเพลงและฉากทั้งหมดก็เปลี่ยนไปเป็นการให้อารมณ์แบบแด๊นซ์ทันที แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังร้อยเรียงต่อกันเป็นเรื่องเดียว ก่อนจะเฉลยว่าที่ละครเวทีเรื่องนี้กำลังเล่าอยู่ คือบรรยากาศการคิดถึงจุดเด่นโปรดักท์ All-New Hyundai Elantra Sportนี่เอง
ผลงานชิ้นนี้นอกจากเน้นไปที่ผู้ร่วมกิจกรรมในวันนั้นแล้ว ยังต้องการต่อยอดไปที่ผู้สนใจรถยนต์เซ็กเมนท์รถยนต์นั่งขนาดเครื่อง 1800 cc. ระดับแมส จึงเป็นที่มาของการทำตลาดออนไลน์ นอกเหนือจากสื่อโทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายบิลบอร์ด ซึ่งหยิบยกเอาประเด็นอื่นๆ มากล่าวถึง แต่สำหรับสื่อดิจิตอล เลือกเอาประเด็นเรื่อง Flex Steer มาสื่อสารเป็นจุดเด่น ตอกย้ำเรื่องของการขับขี่ที่สบายก่อน แล้วค่อยตามมาด้วยคุณสมบัติด้านการออกแบบ และราคาที่งานนี้ฮุนไดตั้งใจทำราคาด้วยแนวคิด “Live Brilliant”หรือ “ใช้ชีวิตอย่างฉลาด” กับตัวเลขเริ่มต้น 7 แสนกลางๆ ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ทำให้ผู้บริโภคที่กำลังตัดสินใจซื้อรถเซกเมนต์นี้หวั่นไหวไม่ใช่น้อย
[Advertorial]