นิตยสารชื่อดังด้านโฆษณาและการตลาด Campaign Asia-Pacific เผยผลสำรวจ Most Admired (….น่าชื่นชมน่าเชื่อถือมากที่สุดในแถบเอเชียแปซิฟิก) ซึ่งแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ลูกค้า (Client) , มีเดีย (Media Company), เอเย่นซี่ (Agency) , บุคคล (People) โดย Campaign Asia-Pacific เชิญผู้เชี่ยวชาญระดับกลางถึงสูงจากเอเย่นซี่ มีเดีย และ นักการตลาดจากแบรนด์ มาร่วมทำแบบสำรวจออนไลน์ ผลสำรวจมีดังนี้
Most Admired Agencies ( 10 เอเย่นซี่ที่น่าเชื่อถือมากที่สุด)
เอเย่นซี่อันดับ 1 ได้แก่ Ogillvy & Mather โดยมี Mindshare เป็นเอเย่นซี่มีเดีย 1 เดียวที่ติด Top 10 (ท่ามกลางครีเอทีฟเอเย่นซี่) และมี 2 เอเย่นซี่ที่เป็น Independent อันดับที่เหลืออยู่ในเครือ WPP , Publicis , Omnicom Group , Interpublic Group
Ogilvy & Mather เป็นครีเอทีฟเอเย่นซี่ Network ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ผลงานโดดเด่นทั้งแง่ครีเอทีฟและประสิทธิผลจนได้อันดับ 1 ชนะขาดลอยในสำรวจ ทั้งนี้ Ogilvy & Mather มี Paul Heath เป็น Regional Head , Asia Pacific
1. Ogilvy & Mather
2. Leo Burnett
3. BBH
4. Mindshare
5. DDB
6. McCANN
7. BBDO
7. Wieden + Kennedy
8. Publicis
8. Kinetic
Most Admired Media Company ( 10 มีเดียที่น่าเชื่อถือมากที่สุด)
10 แบรนด์ใน 8 อันดับมีทั้งสื่อแบบดั้งเดิม (Traditional) และ สื่อเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งหมายความว่าในอุตสาหกรรมยังคงนับถือหรือให้ความเชื่อถือสื่อดั้งเดิมที่คงคุณค่าของแบรนด์ได้และพร้อมกับเปิดรับสิ่งใหม่ไปด้วย
Google ได้อันดับ 1 โดยไม่ต้องสงสัย เนื่องจากมีนวัตกรรมด้านดิจิตอลที่พัฒนาออกมาให้ผู้บริโภคได้ใช้กันอยู่เสมอ และโดดเด่นเรื่อง Company Culture
1. Google
2. Facebook
2. Yahoo
3. BBC
4. Tencent
5. The Economist
6. SCMP
7. Mediacorp
7. The Time of India
8. SPH
Most Admired Client (10 ลูกค้า/แบรนด์ที่น่าเชื่อถือมากที่สุด)
Coca Cola ก่อนหน้านี้ได้รับอันดับที่ 17 ในการจัดอันดับ Asia’s Top 1,000 Brands แต่ได้รับอันดับ 1 แง่ความเชี่ยวชาญด้านการตลาดในการสำรวจครั้งนี้ ผู้ตอบแบบสำรวจให้คะแนนเด่นในด้าน Company Culture และ Business Partner
1. Coca Cola
2. Apple
3. Nike
4. Unilever
5. P&G
6. Samsung
7. Nestle
8. Google
9. Mondelez
10. Johnson & Johnson
10. McDonald’s
10.RedBull
>>>> ติดตาม 15 สุดยอดขุนพลโฆษณา (Most Admired People) ได้ในครั้งต่อไป <<<<