31 ตุลาคม หรือวันฮัลโลวีน เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่เราคงคุ้นเคยกันดี ในโอกาสนี้ มีแบรนด์สินค้าจำนวนไม่น้อย ที่พยายามสร้างโฆษณาเพื่อล้อไปกับเทศกาล จึงถือเป็นอีกเวทีแข่งขันหนึ่งซึ่งน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง อย่างที่กล่าวไป สำหรับในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีโฆษณาสินค้ามากหน้าหลายตา ซึ่งเก็บเกี่ยวประโยชน์จากเทศกาลฮัลโลวีน แต่สำหรับสองโฆษณาที่ดูจะโดดเด่นที่สุด เห็นจะเป็น โฆษณาชื่อว่า “Twisted” ของ Snickers และ “Halloween” ของ IKEA
Twisted เป็นสปอตสั้นๆเพียง 30 วินาที ผลงานจากเอเจนซี LatinWorks พูดถึงคอนเซปต์ที่ว่า “คุณจะไม่เป็นตัวของตัวเอง หากคุณหิว” และความไม่เป็นตัวของตัวเองในครั้งนี้ ก็คือความโกรธ ซึ่งทำให้คุณรูปร่างหน้าตาเหมือนผีนั่นเอง โฆษณาชิ้นนี้โดดเด่นในเรื่องเอฟเฟคต์ที่ช่วงแรกทำออกมาได้อย่างเหมือนจริงจนน่ากลัว ก่อนที่จะปรับโทนครึ่งให้เรารู้สึกตลกกับมัน
ส่วนโฆษณาอีกตัว เป็นผลงานจาก เอเจนซี BBH Singapore จุดเด่นของโฆษณาชิ้นนี้คือการถ่ายทำด้วยฉากที่คล้ายคลึงกับภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิค The Shining ก่อนที่ตอนท้ายจะจบด้วยการหักมุม พร้อมแอบแฝงโฆษณาร้านเสียอย่างแยบยล
สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น เชิญไปสัมผัสกันเลยดีกว่า ว่าโฆษณาทั้งสอง จะแจ่มขนาดไหน
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Kn50_8BB6p4[/youtube]
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=cqsonfSQk2I[/youtube]