ครีเอทีฟเอเจนซี่ Parallaxploration เพิ่งจะจ่ายเงินให้พนักงานคนละ $1,500 ไปหมาดๆ ให้กับแนวคิดสุดโต่งและแตกต่าง ที่เรียกว่า “thinkParallax” โดยมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่พนักงาน “ไปเที่ยว” ที่ใดในโลกก็ได้ แต่ต้องเป็นสถานที่ใหม่ซึ่งยังไม่เคยไป ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างแรงบัลดาลใจใหม่ๆ ในการทำงาน โดยที่ทุกคนต้องอัดคลิปหรือกลับมาเขียนบล็อคบอกเล่าการเดินทางสู่กันฟัง
หลายคนลงความเห็นว่า“นี่มันบ้าชัดๆ” แต่สำหรับเราแล้ว เราเรียกมันว่า“thinkParallax” เอเจนซี่กล่าว นั่นเพราะว่าเรา “แตกต่าง” จากสิ่งที่คนอื่นมองอย่างแท้จริง เหมือนกับการนั่งลงมองกล่องใบหนึ่งจากคนละมุมนั่นล่ะ การออกเดินทางไปยังที่ใหม่ๆ จะสร้างมุมมมองใหม่ให้กับสิ่งต่างๆ ที่เราคุ้นชิน
เป้าหมายของ Parallaxploration ไม่เพียงแต่แน่ใจว่า พนักงานทุกคนจะมีความสุข แต่ยังมอบประสบการณ์ที่แสนท้าท้าย เพื่อพนักงานจะได้มีไอเดียครีเอทีฟใหม่ๆ กลับมาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นดีให้แก่ลูกค้า
เอเจนซี่นี้กล่าวปิดท้ายว่า เขาหวังว่าประสบการณ์การเดินทางครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้บริษัทอื่นๆ ลอง“คิดต่าง” ในสิ่งที่พนักงานควรจะได้รับ