HomeCannes Lions & Awardsเจาะลึกสุดยอดโฆษณาคว้ารางวัล Spikes Asia 2014 (ตอน 1)

เจาะลึกสุดยอดโฆษณาคว้ารางวัล Spikes Asia 2014 (ตอน 1)

แชร์ :

remote control

หลังจาก Brand Buffet นำเสนอสุดยอดผลงานจากประเทศไทยที่คว้รางวัลจาก Spikes Asia 2014 กันไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึงชิ้นงานที่ชนะในหมวดต่างๆ โดยปีนี้มีผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งหมด 4,984 ชิ้น ใน 18 แคททริกอรี่ ผลงานที่ชนะเลิศในแต่ละหมวดมีดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

+ Branded Content& Entertainment +
ในหมวดนี้มีรางวัลทั้งสิ้น 20 รางวัล ที่เด่นๆ ก็คือรางวัลกรังปรีซ์ 1 รางวัล กับอีก 3 รางวัล Gold

เริ่มจากผลงานที่คว้ารางวัลสูงสุดไปครองกับงานของ BBDO Melbourne ที่ทำให้กับการท่องเที่ยวของแคว้นวิตอเรีย กับแคมเปญ Melbourne Remote Control Tourist ที่ทีมงานติดกล้องและ GPS เอาไว้ที่ตัว หลังจากนั้นก็ท่องเที่ยวในเมลเบิร์นตามรีเควสที่เข้ามาทางโซเชี่ยลมีเดีย เพื่อทำภารกิจสารพัดอย่างตามที่นักท่องเที่ยวต้องการ พาให้ผู้คนได้มีประสบการณ์ตรงกับเมลเบิร์น แคมเปญนี้ได้รับคำสั่งจากคนในเมืองต่างๆ ทั่วโลก 4,000 เมือง กวาด  Impression ในออนไลน์ถึง 43 ล้าน Impression

 

[vimeo]http://vimeo.com/90027398[/vimeo]

รางวัล Gold ต่อมาเป็นผลงานที่คุ้นตากันดีในวงการคนทำโฆษณา เพราะผลงานนี้กวาดรางวัลมาแล้วหลายเวที กับความสุดยอดของฮอนด้าและ Dentsu Toyko ที่ดึงเอาข้อมูลเก่าๆ แล้วนำเอาความรู้สึกในการแข่งขันของนักแข่งรถ Ayrton Senna ที่เกิดขึ้นในปี 1989 ให้กลับมาโลดแล่นได้อีกครั้งในสนามแข่ง กับผลงาน Sound of Honda / Ayrton Senna 1989

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=nWJpRudDuhU[/youtube]

Gold ในหมวดนี้อีกผลงาน I Touch Myself: Breast Cancer Anthem #itouchmyselfproject เป็นงานที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เมื่อกลุ่มศิลปินระดับดีวาของออสเตรเลียร่วมกันร้องเพลงเพื่อรณรงค์ให้ผู้หญิงรู้สึกตรวจและป้องกันมะเร็งเต้านมด้วยตัวเอง โดยการระลึกถึง Chrissy Amphlett ศิลปินสาวผู้ล่วงลับจากโรคนี้ แล้วนำเอาวันที่เธอจากไป 1  เมษายน ให้กลายเป็น  “I Touch Myself Day” เพลงเพราะมากจริงๆ ขอบอก

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=FeaO2BrrIf8[/youtube]

รางวัล Gold สุดท้ายเป็นผลงานของ Apollonation และ Saatchi & Saatchi Auckland  Tui Catch a Million for Tui Beer ที่เข้าไปสนับสนุนรายการแข่งขัน New Zealand Cricket โดยให้สิทธิ์กับแฟนคริกเก็ตที่เข้าไปชมแล้วใส่เสื้อของแบรนด์ ถ้าหากว่าผู้เล่นในสนามตีโฮมรัน แล้วแฟนคนที่ใส่เสื้อของแบรนด์สามารถรับลูกที่ลอยมาได้ ก็ได้รับเงินรางวัลไปเลย 100,000 เหรียญแคมเปญนี้นอกจากจะโด่งดังที่นิวซีแลนด์แล้ว ยังได้รับการตอบรับอย่างดีในประเทศที่นิยมกีฬาคริกเก็ต เช่น อังกฤษ, ออสเตรเลีย,  อินเดีย, ปากีสถาน และสหรัฐอเมริกา

William Papesch, Tui Marketing Manager กล่าวว่า “Tui รู้ดีว่าการชมคริกเก็ตเป็นช่วงเวลาที่สำคัญในตัวของมันเอง และชาวนิวซีแลนด์ก็ไม่ค่อยมีแรงกระตุ้นกับกิจกรรมบนแสตนด์ ดังนั้นจึงต้องทำให้ผู้ชมมีส่วนร่วมได้อย่างรวดเร็วที่สุด”

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=C4GBikzsLtI[/youtube]

+ Integrated +

มีผลงานได้รางวัลทั้งหมด 6 ชิ้น แต่ไม่มีรางวัลกรังปรีซ์ สูงสุดเพียงโกลด์จาก  Anzac Appeal ‘Minute of Silence’ for the Australian RSL ของ  DDB Group Melbourne กับผลงานที่ระดมทุนบริจาคให้กับทหารผ่านศึก ผ่านทางโทรศัพท์

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=sBzjzr_Xgsw[/youtube]


แชร์ :

You may also like