Brand Buffet ยังคงสรุปผลงานจาก Spikes Asia 2014 ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยบทความนี้จะรวมรวมเอาผลงานที่ได้กรังปรีซ์ใน 4 แคททริกอรี่ ประกอบด้วย Film, Direct, Design, Print, innovation, Media, Mobile และ PR
+Film+
กวาดไปอีกหนึ่งรางวัลสำหรับผลงานชุด Sound of Honda / Ayrton Senna 1989 ที่นอกจากจะทำเป็นอีเว้นท์แล้วเรื่องราวยังถูกนำมาตัดต่อกลายเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่ประทับใจผู้คนได้อีก ซึ่งนอกจากจะได้รางวัลในหมวด Film แล้ว ยังได้รางวัลกรังปรีซ์ในแคททริกอรี่ Outdoor และ Promo & Activation ไปอีกด้วย
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=nWJpRudDuhU[/youtube]
+Direct+
ผลงาน Melbourne Remote Control Tourist ของ BBDO Melbourne คว้าไปอีกหนึ่งกรังปรีซ์จากการนำเอาประสบการณ์การเที่ยวเมืองเมลเบิร์นส่งตรงไปถึงผู้คนทั่วโลก
[vimeo]http://vimeo.com/90027398[/vimeo]
+Design+
ผลงาน Mother Book ที่นำเอาการออกแบบสมุดจดบันทึกการตั้งครรภ์มาดีไซน์ให้คุณแม่เห็นภาพและจินตนาการถึงพัฒนาการลูกในท้องได้ รวมทั้งมีความสวยงามด้านการออกแบบ
+Print+
เป็นผลงานของสำนักพิมพ์ Penguin Books ที่ต้องการนำเสนอสินค้า Audio Book ด้วยการทำภาพหนังสือสุดคลาสสิคของโลกมานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Prometheus, Moby Dick, Don Quixote, D-Day เพื่อบอกว่า Audio Book ก็สามารถเล่าเรื่องของวรรณกรรมเหล่านี้ออกมาได้อย่างสวยงาม ผลงานชิ้นนี้เป็นฝีมือของ Y&R Beijing
+Innovation+
M&C Saatchi, Sydney ได้รางวัลกรังปรีซ์จาก Project Clever Buoy อุปกรณ์ที่ช่วยเตือนถ้าหากว่ามีฉลามเข้ามาใกล้จนเป็นอันตรายกับคนที่เล่นน้ำอยู่ในบริเวณนั้น
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Wv5b4jwABiw[/youtube]
+Media+
รางวัลกรังปรีซ์ด้าน Media ตกเป็นของ Ogilvyone Beijing ที่ทำให้กับแคมเปญ Eye on the Road เพื่อรณรงค์เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนจากแบรนด์ Volkswagen
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=JHixeIr_6BM[/youtube]
+Mobile+
ผลงานที่คว้ากรังปรีซ์หมวด Mobile เป็นงานจาก Y& R, Singapore เรื่อง Guide Dots ที่ใช้สมาร์ทโฟนเข้ามาช่วยให้คนตาบอดใช้ชีวิตอย่างสนุกมากขึ้น โดยให้คนปกติช่วยกันใส่ข้อมูลเสียงต่างๆ เข้าไป โดยอาศัยเทคโนโลยี Google Map, iBeacon เข้ามาช่วยให้การบอกข้อมูลแม่นยำมากขึ้น
[vimeo]http://vimeo.com/92198389[/vimeo]
+PR+
ปิดท้ายด้วยรางวัลในหมวด PR ที่ Y&R Tokyo รับรางวัลกรังปรีซ์ไปจากความยอดเยี่ยมของแคมเปญ Banana Throphy ทำให้กล้วยที่ให้แจกในการแข่งขันวิ่งมาราธินกลายเป็นพื้นที่สื่อ
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=A74YM2dHNtc[/youtube]
อ่าน รวมสุดยอดผลงานคว้าจาก Spike Asia 2014 (ตอน 1) ที่นี่