“โลกที่ไร้ขวดแก้ว คือ โลกที่ไร้จิตวิญญาณ” นี่คือ Key Message สำคัญที่บริษัท O-I ผู้ผลิตแพ็กเก็จจิ้งจากแก้วรายใหญ่ที่สุดของโลกพยายามสื่อสารมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้วมาปีนี้ทางบริษัทได้ตอกย้ำอีกครั้งด้วยแคมเปญ มีภาพยนตร์ 5 ตัวรวด สื่อสารให้เห็นว่าเวลาที่ใช้ขวดหรือถุงพลาสติคแทนขวดแก้วแล้วชีวิตจะแย่ยังไงโดยนำเอาเรื่องราวที่เห็นกันบ่อยๆในภาพยนตร์มาล้อเลียนถ้าหากว่าใช้แพ็กเก็จจิ้งอย่างอื่นแทนขวดแก้วก็มีคดีพลิกหักมุม ทำให้ความหวังและความโรแมนติคทั้งหลายพังทลายเลยทีเดียว
งานนี้ถ้าหากว่าเอามาฉายในประเทศไทยรับรองว่า “เป๊ปซี่” ต้องเป็นรายแรกๆ ที่แอบเคืองกับภาพยนตร์โฆษณาทำนองนี้ก็เดี๋ยวนี้มีแต่ขวด PET แล้วนี่
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=HVmW39F9WYI[/youtube]
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=dIkFBfMBvvs[/youtube]
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=1hOLxmsS1Sc[/youtube]
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=dQ3z96KXuM4[/youtube]
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=XWpYtcNvHYk[/youtube]