แม้ว่าการแข่งขันตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยค่อนข้างจะดุเดือดด้วยสองแบรนด์ใหญ่ อย่าง ซัมซุง และ ไอโฟน (Apple)ที่มีฐานลูกค้าเหนียวแน่นของแต่ละแบรนด์อยู่แล้ว แต่แบรนด์ OPPO น้องใหม่ก็สามารถแทรกเข้ามาตลาดนี่ได้อย่างน่าสนใจ ด้วยการชูจุดเด่นของโปรดักซ์แปลกใหม่ๆอย่างสม่ำเสมอ ที่ผ่านมาเช่น ฟีเจอร์ระบบชาร์จ VOOC ที่สามารถชาร์จไฟได้เร็วกว่าปกติ 4 เท่า และ กล้องหมุนได้ 195 องศา สามารถถ่ายได้ไม่ว่าจะมุมไหนก็ตาม(OPPO N1 Mini) ที่เป็นจุดขายโดนใจผู้บริโภคจำนวนมาก
ล่าสุด OPPO รวมกับ เอเย่นซี่ nudeJEH ปล่อยโฆษณาชุด The Battle 30 วินาที และตามด้วย 15 วินาที อย่างละเรื่องภายใต้ไอเดีย “สั่งงานได้แม้หน้าจอดำ” สื่อสารจุดเด่นระบบปฏิบัติการ COLOR OS เอกลักษณ์เฉพาะของโทรศัพท์มือถือ OPPO ทุกรุ่นที่มีทางลัดการเข้าสู่ฟังก์ชั่นต่างๆจากหน้าจอที่ปิดมืดสนิทอยู่ ซึ่งตรงกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของคนรุ่นใหม่ โดยผ่าน Execution ในรูปแบบ Product Demonstration สนุกๆขี้เล่นๆ ของกลุ่มเพื่อนกำลังดวลมือถือกันในร้านบาร์(จำลองคล้ายๆดวลปืน) ดวลกันด้วยฟังก์ชั่น COLOR OS ที่เพียงแค่แตะบนหน้าจอมืดๆ เป็นรูปตัว V(เปิดไฟฉาย) ตัว O (เข้าโหมดกล้องถ่ายรูป) ตัว l (เข้าโหมตโซเซี่ยล) เป็นต้น ฟีเจอร์นี้น่าจะช่วยสร้างความจดจำและความแตกต่างจากสมาร์ทโฟนในตลาดได้ไม่น้อย พร้อมกับรักษาลูกค้าไม่ให้หลุดลอยไปในสมรภูมิเดือดนี้
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=yL7O7JUJEJI[/youtube]
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=2a6vVuS4CUY[/youtube]