แสนสิริรุกแตกไลน์ธุรกิจคอมมูนิตี้รีเทลภายใต้ชื่อ “ฮาบิโตะ (Habito)” เชื่อช่วยเสริมให้ “ที77”โซนที่อยู่อาศัยของแสนสิริทำเลสุขุมวิท 77 เป็นศูนย์กลางการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตที่ดีใจกลางกรุง พร้อมดึงครีเอทีฟเอเจนซี่ระดับโลก “วิงค์ครีเอทีฟ” มาร่วมสร้างนิยามการอยู่อาศัยที่พรั่งพร้อมด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตชูไฮไลท์คอมมูนิตี้รีเทลแนวคิดใหม่ที่มอบการใช้ชีวิตที่ดีตั้งแต่เช้าจรดค่ำ
คุณอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการบริษัทแสนสิริจำกัด(มหาชน) กล่าวว่าแสนสิริเปิดตัวธุรกิจคอมมูนิตี้รีเทลเป็นอีกหนึ่งธุรกิจใหม่ต่อเนื่องจากการเปิดตัวธุรกิจโรงแรมเมื่อปีที่ผ่านมาเพราะเรามองว่าจะช่วยส่งเสริมธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของแสนสิริได้เป็นอย่างดีด้วยงบประมาณการลงทุนประมาณ 320 ล้านบาท จะทำให้แสนสิริมีรายได้เพิ่มขึ้นจากค่าเช่าพื้นที่ในคอมมูนิตี้มอลล์ที่คิดอัตรา 750 – 1,500บาทต่อตร.ม. ประมาณ 40 ล้านบาทต่อปีเมื่อเทียบกับรายได้รวมของบริษัทแล้วถือว่าน้อยกว่า 0.15% แต่สิ่งที่เราได้กลับมามีมูลค่ามากกว่านั้นเพราะถือเป็นการส่งมอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ดีแก่ครอบครัวแสนสิริด้วยการเพิ่มสิ่งความสะดวกให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการของแสนสิริทำเลสุขุมวิท 77ตลอดจนเป็นการเพิ่มความน่าสนใจในการซื้อและลงทุนในโครงการของแสนสิริอันจะนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าของที่ดินในโซนนั้นในอนาคต
“ทำเลอ่อนนุชหรือสุขุมวิท 77 เป็นทำเลศักยภาพที่มีแนวโน้มเติบโตสูงเนื่องจากเดินทางสะดวกด้วยถนนสุขุมวิทรถไฟฟ้าและทางด่วนรวมทั้งตั้งอยู่ในทำเลที่พักอาศัยที่แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเดินทางเข้าเมืองสู่ย่านธุรกิจได้ง่ายแต่ก็ยังมอบบรรยากาศเงียบสงบและร่มรื่นด้วยคลองธรรมชาติที่ทอดตัวผ่านพื้นที่สีเขียวทำให้ทำเลนี้ได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก นอกจากนั้นแสนสิริยังวางแผนที่จะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม Low-rise 7 ชั้นภายใต้ชื่อ ‘hasu HAUS’ อย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ซึ่งเมื่อรวมทุกโครงการของแสนสิริแล้วจะทำให้ทำเลนี้มีมูลค่าที่อยู่อาศัยถึง 8,700ล้านบาทและจะทำให้มีผู้อยู่อาศัยถึง 5,000 ครอบครัว”
คุณอภิชาติกล่าวต่อว่า แสนสิริเชื่อมั่นว่าทำเลสุขุมวิท 77 โซนใกล้รถไฟฟ้าจะได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นและเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยในกรุงเทพฯได้ในอนาคตดังนั้นแสนสิริจึงมีแผนที่จะพัฒนาทำเลสุขุมวิท 77 ให้เป็นฮับแห่งการอยู่อาศัยที่เปี่ยมด้วยไลฟ์สไตล์แห่งการใช้ชีวิตภายใต้ชื่อ “ที 77 (T77)” โดยบริษัทจะมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในพื้นที่นี้เพิ่มเติมรวมทั้งนำเสนอรูปแบบการใช้ชีวิตที่เจาะกลุ่มชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเสพสุนทรียะแห่งการอยู่อาศัยอย่างต่อเนื่องในอนาคต
คุณอุทัยอุทัย แสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมบริษัทแสนสิริจำกัด(มหาชน) กล่าวว่าแสนสิริได้จับมือกับ “วิงค์ครีเอทีฟ (Winkreative)”แบรนด์ดิ้งและดีไซน์เอเจนซี่ที่เป็นที่รู้จักในระดับสากลซึ่งเป็นบริษัทในเครือเดียวกับนิตยสาร “โมโนเคิล (Monocle)” สื่อที่ได้รับการยอมรับระดับโลกโดยวิงค์ครีเอทีฟได้มีส่วนร่วมในการหาคอนเซ็ปต์และพัฒนาฮาบิโตะให้เป็นคอมมูนิตี้รีเทลที่มีรูปแบบที่แตกต่างและเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดโดยใช้เวลากว่า 2 ปีในการทำวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภควิเคราะห์คู่แข่งโอกาสทางธุรกิจรวมทั้งมีการศึกษาดูงานคอมมูนิตี้รีเทลชื่อดังในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นกว่า 10 แห่งจนได้คอมมูนิตี้รีเทลแนวคิดใหม่ที่มอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ดีตั้งแต่เช้าจรดเย็นแก่คนรุ่นใหม่ภายใต้สโลแกน “Habito: The Heart of Good Living”