นีลเส็น ประเทศไทย (Nielsen) บริษัทผู้ให้ข้อมูลและความเข้าใจในพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภค เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับงบการโฆษณาของแต่ละแบรนด์สินค้าในประเทศไทยประจำเดือนกันยายน 2557 โดยแบรนด์ที่จะงบโฆษณามากที่สุดของเดือนกันยายน คือ รถยนต์โตโยต้า มูลค่า 76,929,000 บาท ขณะที่เม็ดเงินโฆษณาอยู่ในขาลงทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นในสื่อทีวี หนังสือพิมพ์ และ วิทยุ แต่เป็นที่น่าสังเกตุสื่ออินเตอร์เน็ตเป็นสื่อเดียว ที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด 25% มูลค่ารวมอยู่ที่ 85 ล้านบาท โดยที่มูลค่าทั้งอุตสาหกรรม 8,651 ล้านบาท
Top 10 แบรนด์ที่ใช้งบโฆษณามากที่สุดประจำเดือนกันยายน 2557 (2014)
1. รถยนต์โตโยต้า 76,929,000 บาท
2. โตโยต้า ปิ๊กอัพ 66,300,000 บาท
3. โค้ก 61,811,000 บาท
4. รถยนต์ฮอนด้า 52,507,000 บาท
5. ซัมซุง โมบาย 50,677,000 บาท
6. เคลียร์ แชมพู 50,302,000 บาท
7. ปตท. 50,288,000 บาท
8. อีซูซุ ปิ๊กอัพ 49,025,000 บาท
9. พอนด์ส 49,020,000 บาท
10. แฮปปี้ 45,402,000 บาท
โหลดรายงานฉบับเต็ม Neilsen YTD Sep’14