ใครว่าซัมซุงรุกหนักในตลาดสมาร์ทโฟนอย่างเดียว แต่หากสังเกตดีๆตลาดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน หรือ Home Appliance ก็รุกทำตลาดหนักเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะโปรดักซ์ “ตู้เย็น” ที่ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวรุ่น Samsung Food Showcase ตู้เย็นที่ไม่ใช่เป็นตู้แช่อาหารทั่วไป เป็นตู้เย็นแบบ Side by Side แต่ออกแบบมาให้โจทย์ไลฟ์สไตล์ครอบครัวยุคใหม่ หรือ สมาร์ทแฟมิลี่ มากที่สุด
จุดเด่นของรุ่น Food Showcase สามารถทำให้เข้าถึงอาหารจานโปรดหรือเครื่องดื่มโปรดได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วขึ้นกว่าปกติ0ด้วยฟีเจอร์เด่น คือ Smart Organization ที่แบ่งช่อง Showcase เป็น 3 ส่วนสำหรับแต่ละสมาชิกในครอบครัว เช่น ชั้นสำหรับทำอาหาร ชั้นสำหรับครอบครัว และ ชั้นสำหรับเด็ก ยิ่งไปกว่านั้นยังมี Innercase มากับชั้นวาง 6 ช่องกว้างขวางและเป็นสัดส่วน ตามคอนเซ็ปต์ “get closer the food you love ตู้เย็นทีทำให้คุณเข้าใกล้อาหารที่คุณรักได้ง่ายขึ้น”
ส่วนในแง่การตลาด Samsung กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เริ่มเจาะกลุ่ม Premium Segment พร้อมกับใช้เครื่องมือการตลาดออนไลน์มาเจาะกลุ่มนี้ด้วยโดยเฉพาะ Social Media Marketing และ Celeb Marketing ซึ่งจะไม่ฮาร์ดเซลล์กว่าแต่ก่อนที่เน้นไปที่ Product Benefit แต่กลับหันมาขายของด้วยไอเดียสร้างสรรค์มากขึ้น
โดยการสร้างสรรค์ชุดเบนโตะ (อาหารกล่องสไตล์ญี่ปุ่น) ดีไซน์ออกมาเป็นตู้เย็น Food Showcase ขนาดจิ๋ว และส่งไปเซอร์ไพร์สยังเซเลปคนดังต่างๆ ซึ่งแต่ละชุดเบนโตะจะออกจะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไปให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเซเลปแต่ละคน เช่น ชุดท่องเที่ยว ชุดศิลปะ ชุดแฟชั่น ชุดครอบครัว เป็นต้น
การใช้พลังของ Celeb ที่เป็นแถวหน้าของเมืองไทย บวกกับความคิดสร้างสรรค์ของชุดเบนโต๊ะ ช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของSamsung Food showcase กลายเป็นแบรนด์ตู้เย็นที่ไอเดียสร้างสรรค์ และ Cool สำหรับกลุ่มเป้าหมายไม่น้อยทีเดียว
ตัวอย่าง Celeb ที่ได้รับ Food showcase พอลล่า นานา ไรบีนา ดีเจ ภูมิ หน่อง ฉัตรบริรักษ์ Finny the chef และคนดังอีกมากมายที่ทำให้เกิดกระแสบนโลกโซดซี่ยลอย่างมาก แม้กระทั่ง BrandBuffet ก็ถูกเซอร์ไพร์ส เช่นเดียวกัน
ชมคลิป Food Showcase เป็นอย่างไร
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=mcflMmszSQ0[/youtube]
ชมคลิป Innercase
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=mcflMmszSQ0[/youtube]