Brand Buffet เคยอธิบายความหมายของคำว่า ฟับบิ้ง (Phubbing) คืออากัปกริยาของการให้ความสนใจกับโทรศัพท์มือถือมากกว่าคนรอบข้างหรือสถานการณ์แวดล้อม (อ่านที่นี่) ซึ่งเป็นอาการของคนสมัยนี้ที่ติดอยู่โลกของออนไลน์ โลกโซเซี่ยล เป็นจำนวนมาก จนละเลยคนรอบข้าง แม้ว่าจะมีหลายแบรนด์หลายองค์กรพยายามรณรงรค์พฤติกรรมนี้ ล่าสุด Coca Cola ก็หยิบหยกประเด็นนี้ขึ้นมาพูดเช่นกัน ผ่านโฆษณาชุด Stop Phubbing Around ที่จะทำให้ “คุณ” ที่ถูกขังอยู่ในโลกออนไลน์ได้ฉุกคิดขึ้นมาบ้าง…ว่าคุณเสียช่วงเวลาดีๆไปอย่างน่าเสียดาย
Stop Phubbing Around เป็นโฆษณาที่ไม่มีบทพูดใดๆจากโฆษกเลย แต่เล่าเรื่องด้วย Subtitle เพียงเท่านั้น โดยนำเอาคำต่างๆ ในภาษาโซเซี่ยล หรือ ออนไลน์ เช่น Follow , Post , Like , Check in , NoFilter , Tag เป็นต้น มาเปรียบเทียบกับกิจกรรมในโลกความเป็นจริงแบบซีนต่อซีน เพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงความสุขทุกโม้เม้นต์ที่อยู่ในโลกความจริงว่ามันมีความสุขมากกว่าขนาดไหน ….สมกับเป็นแบรนด์แห่ง Happiness จริงๆ (ดูแล้วผมนี่ ปิดคอมพ์เลย !!)
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=8LLQIbr2-k0[/youtube]